Nhộn nhịp thị trường quà tặng Valentine

14/02/2014 08:40 GMT+7

(TNO) Vẫn là gấu bông, sô cô la..., nhưng được biến tấu nhiều kiểu khác nhau để thu hút khách hàng. Dịp 14.2 năm nay, người mua có xu hướng tự trang trí hộp quà theo sở thích.


Khách hàng đắn đo chọn quà Valentine

Ở khu bán đồ lưu niệm trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP.HCM) dịp Valentine tấp nập người vào ra.

Chị Nguyễn Thị Trà Mi, quản lý một shop cửa hàng lưu niệm trên con đường này, cho biết khách hàng đến mua quà tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Những sản phẩm như gấu bông, sô cô la vẫn được lựa chọn nhiều nhưng năm nay khách hàng có xu hướng tự trang trí hộp quà theo sở thích.

Ở đây, khách có thể chọn gấu nhỏ, đồ trang trí để bỏ vào lọ thủy tinh hoặc chọn các loại sô cô la khác nhau để cho vào hộp trang trí,…


Những kiểu quà tặng tự trang trí theo sở thích

Chị Nguyễn Thu Hoài, một người mua quà tặng, cho biết: "Con trai mua cho con gái thì dễ chứ con gái mua quà tặng lại rất khó. Tôi dự định sẽ mua một hộp quà, tự mình lựa chọn sô cô la, vật trang trí, kèm theo thứ gì đó nho nhỏ do chính tay tôi làm rồi bỏ vào để gây bất ngờ".

Theo chị Lê Đặng Thanh Thủy, nhân viên bán hàng ở một shop bán đồ lưu niệm trên đường CMT8 (quận Tân Bình, TP.HCM), khách hàng đặc biệt thích trang trí hộp quà theo ý thích nên các cửa hàng ngoài bán các sản phẩm trang trí sẵn thì cũng có dịch vụ cho người mua tự trang trí.

Năm nay, các sản phẩm lạ mắt như hoa bằng kẹo dẻo có thể ăn được, đèn pha lê, hoa bằng vải mút,… cũng gây chú ý vì đẹp mắt, với giá cả “mềm” từ 65.000 - 130.000 đồng/món.


Hoa bằng kẹo dẻo có thể chưng hoặc ăn được


Cặp gấu ôm hoa bằng kẹo

Những hộp sô cô la năm nay có giá nhỉnh hơn so với mọi năm từ 100.000 - 500.000 đồng/hộp tùy kích cỡ vì người mua có nhu cầu mua sô cô la chất lượng hơn bên cạnh kiểu dáng đẹp.

 


Theo những người bán hàng, sô cô la năm nay có giá nhỉnh hơn mọi năm

Vẫn là những quà tặng quen thuộc, người mua vẫn lựa chọn gấu bông ôm trái tim hoặc sô cô la cho dịp Valentine. Anh Nguyễn Duy Giang, một trong những người đi mua quà tặng chia sẻ: “Có năm tôi tặng gấu bông, có năm tặng sô cô la, năm nay tôi lại mua sô cô la kèm hoa hồng, vì bạn gái tôi vẫn thích được tặng như thế”.


Mặt hàng gấu bông thường được các bạn nam chọn mua vì dễ tặng


Như mọi năm, ngoài gấu bông là gối hình trái tim với màu đỏ làm chủ đạo


Những cặp thú bông hoặc nhân vật hoạt hình cũng được các bạn nữ thích mua tặng

Bài ảnh: Độc Lập - Hoàng Quyên

>> Valentine ngọt ngào cho tình yêu thăng hoa
>> Ngày tình nhân: Hội độc thân đón Valentine
>> Phụ nữ Nhật Bản đổ xô mua sô cô la dịp Valentine
>> Lời 2 tô hủ tiếu, sinh viên vẫn thích kinh doanh mùa Valentine
>> Quà tặng Valentine đắt khách trước ngày lễ
>> Hoa hồng đỏ khan hiếm mùa Valentine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.