Những cách giúp xoa dịu cơn ho khan tại nhà

18/12/2019 08:26 GMT+7

Ho khan là thứ có thể khiến bạn khổ sở suốt cả ngày. Nó không giúp loại bỏ chất nhầy, đàm hoặc các chất kích ứng khác từ phổi hoặc đường mũi của bạn.

Ho khan có thể tấn công khi thời tiết thay đổi và đặc biệt phổ biến trong những tháng mùa đông. Nó có thể khiến bạn mất ngủ và mang đến cho bạn cảm giác sợ hãi. May mắn là có những phương cách tại gia có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng khó chịu này. Hãy cùng tham khảo nhé!

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Không khí mùa đông thường khô và lạnh. Có rất ít hơi ẩm trong không khí. Không khí khô trong phòng ngủ của bạn có thể làm cho tình trạng của bạn tồi tệ hơn và khiến bạn làm cho cả nhà thức giấc.
Hãy trang bị máy tạo độ ẩm cho phòng ngủ của bạn. Nó sẽ làm cho không khí trong phòng bớt khô hơn, theo trang tin The Health Site.

Hấp thu hơi nước nóng trước khi đi ngủ

Chỉ cần đun sôi một ít nước. Đổ nước nóng này vào một cái bát và hít thở sâu. Bạn có thể lấy khăn che đầu và bát để giữ hơi nước và cũng để nước nóng trong thời gian dài hơn. Hiện có những chiếc máy tạo hơi nước chạy bằng điện ngoài thị trường mà bạn cũng có thể mua về sử dụng. Chúng rất tiện lợi, và bạn cũng không phải đối mặt với nguy cơ làm bỏng chính mình, theo The Health Site.

Dùng thêm một chiếc gối

Bạn hẳn đã nhận thấy rằng nếu ngồi dậy trên giường trong cơn ho, bạn sẽ thấy nhẹ nhõm. Tương tự như vậy, cố gắng giữ cho đầu bạn được nâng cao trong khi ngủ. Điều đó có thể giúp bạn đỡ ho khan vào ban đêm. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn ngủ trong tư thế thoải mái để không bị đau khi thức dậy vào buổi sáng, theo The Health Site.

Uống một muỗng cà phê mật ong hoặc trà gừng mật ong trước khi đi ngủ

Mật ong có thể làm dịu cơn đau họng của bạn. Chỉ cần có một muỗng cà phê mật ong trước khi đi ngủ. Nếu nó quá ngọt đối với bạn, chỉ cần đun sôi một ít nước, thêm một muỗng cà phê mật ong và một ít gừng. Đun sôi hỗn hợp này trong 2-3 phút. Nhấm nháp thật chậm trước khi đi ngủ. Nó chắc chắn sẽ giúp bạn.

Để sẵn một số viên ngậm tinh dầu bạc hà

Điều này rất hữu ích khi bạn bị ho khan vào ban đêm. Bất cứ khi nào bạn mắc ho, chỉ cần lấy một viên ngậm tinh dầu bạc hà bỏ vào miệng ngậm. Nó sẽ xoa dịu cơn ho ngay lập tức. Bạn cũng sẽ thấy tác dụng này sẽ được duy trì trong một thời gian dài sau đó, theo trang tin The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.