Tại sao nói 'uống gừng buổi sáng tốt như nhân sâm'?

Thiên Lan

Theo Health Notes,

0 Thanh Niên Online
Bạn có thể sử dụng gừng để thêm gia vị vào bữa ăn hoặc ngâm trong trà nóng, nhưng gừng đã trở thành một đề tài đang được quan tâm khi nói đến lợi ích sức khỏe.
 /// Shutterstock. - Shutterstock.
Shutterstock.
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pain, cho thấy tiêu thụ gừng sống hoặc nóng có thể làm giảm đau tới 25% sau khi luyện tập so với dùng giả dược, theo Health Notes.
Tiến sĩ Eddie Fatakhov, ở Alpharetta, Georgia (Mỹ), cho biết gừng có tác dụng giảm đau tương tự như ớt hoặc tiêu.
Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra lợi ích sức khỏe của gừng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đó là một loại thực phẩm chống viêm và hoạt động như một chất chống ô xy hóa trong cơ thể.
"Gừng được biết đến nhiều nhất vì giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa như buồn nôn", Kelly LeVeque, chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) và là tác giả của cuốn sách "Body Love", cho biết.
Tiến sĩ Eddie Fatakhov ca ngợi: Gừng thật tuyệt vời! Nó giúp làm dịu cổ, giúp giảm bớt các triệu chứng đau dạ dày như buồn nôn và nôn. Nếu bạn cảm thấy không khỏe hoặc bị tiêu chảy, gừng sẽ là thần dược, theo Health Notes.
Gừng cũng được nghiên cứu như một chất ức chế sự thèm ăn, do đó nó có thể đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng.
Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pain Medicine năm 2015, bảy thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng đã được thực hiện để tìm ra bằng chứng cho thấy việc sử dụng bột gừng trong những ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt thường có thể giúp giảm đau.
Cách tốt nhất để tiêu thụ gừng, là nên sử dụng gừng tươi, bác sĩ Fatakhov khuyến nghị.
Hoạt chất trong gừng tươi là gingerol, là thành phần chính mang lại đặc tính chống viêm mạnh mẽ cho gừng, bác sĩ Fatakhov cho biết.
Nhưng nếu nấu sôi lên, gingerol sẽ chuyển thành Zingerone ngay, và hoạt tính giảm đi nhiều. Vì vậy, tiêu thụ gừng tươi là tốt nhất, và ở dạng bột hoặc giã nhỏ là tốt nhất, theo Health Notes.

Nên tiêu thụ gừng bằng cách nào?

Bác sĩ Fatakhov khuyên nên pha với nước ấm để uống.
Hoặc có thể thêm vào sữa nghệ, thức uống này đang rất được ưa chuộng. Mặc dù thức uống này đã có từ nhiều thế kỷ và là thức uống truyền thống của Ấn Độ, để chăm sóc sức khỏe.
Bác sĩ Fatakhov gợi ý một loại thức uống bổ dưỡng gồm sữa hạt lanh và một số loại gia vị: nghệ, quế, thảo quả, gừng và một nhúm tiêu đen. Thêm ít vỏ vani, sô cô la đen và một chút muối hồng Himalaya. Đun tất cả các thành phần với lửa nhỏ, trong 10 phút, không đun sôi. Lọc và thêm mật ong, nếu thích, theo Health Notes.
Một số tín đồ của gừng cũng thích uống gừng tươi pha với nước hoặc trà.
Cho gừng vào nước nóng và để ra nước như pha trà.
Uống gừng ngâm trong nước nóng hoặc lạnh cũng có hiệu quả tương tự như dùng làm gia vị thêm vào thức ăn hoặc pha vào ly sinh tố.
Cũng có thể thêm vào súp. Nó rất phù hợp với món súp rau củ xay nhuyễn như súp cà rốt.
Đặc biệt, bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời khi thả vài lát gừng tươi vào ly nước chanh ấm hằng ngày vào mỗi buổi sáng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm