Những câu chuyện tình yêu trong lịch sử

12/02/2017 06:49 GMT+7

Trải qua các thời kỳ lịch sử, lề thói sinh hoạt trong dân gian có nhiều thay đổi, kéo theo sự đa dạng trong cách thức thể hiện tình yêu trai gái cũng như nghi lễ đám cưới.

Những bạn trẻ yêu lịch sử của nhóm Thủ phất thanh đài đã phối hợp cùng Bảo tàng Lịch sử quốc gia thực hiện chương trình có chủ đề Duyên nhằm giúp công chúng hiểu hơn về những câu chuyện tình yêu và nghi lễ đám cưới trong suốt chiều dài lịch sử.
Chương trình được xây dựng như một hành trình trở về quá khứ, bắt đầu từ thời Lý và kết thúc ở thời Nguyễn. Những mối tình nổi tiếng trong lịch sử thời Lý, Trần, Lê được “kể” với những hình ảnh minh họa trong các đoạn video. Trong đó, không chỉ có những câu chuyện tình yêu trai gái, mà còn có cả những mối tình của những người đồng giới. Các nhà nghiên cứu sẽ cùng trò chuyện về phong tục cưới hỏi của người xưa. Không chỉ vậy, người tham dự còn có thể trải nghiệm lễ nạp cheo trong đám cưới thời Nguyễn. Chương trình diễn ra lúc 9 giờ, ngày 18.2 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.