Những cú chuyển nhượng ‘chiến binh’ bất ngờ từ 'Rap Việt'

20/09/2020 08:53 GMT+7

Đầy bất ngờ trong những quyết định ghép cặp thi đấu và lựa chọn đề tài, huấn luyện viên Karik đã khiến fan ngỡ ngàng, phấn khích trước những màn tranh tài kịch tính ở tập 8 Rap Việt.

Trận đối đầu giữa các thành viên đội Karik đã khiến khán giả Rap Việt phải thổn thức vì mang đến nhiều xúc cảm chưa từng có. Dưới tài của Karik, rap fan không chỉ thấy sự thay đổi của 9 “viên ngọc thô” về màu sắc âm nhạc, mà còn là sự chỉn chu, chuyên nghiệp từ lyric (phần lời) cho đến phong cách biểu diễn.

Trận đấu tay 3 gay cấn: Yuno BigBoi - RPT MCK - Duy Andy đều đi tiếp 

Thu hút nhất có lẽ là màn đấu tay 3 đầy gay cấn giữa RPT MCK, Duy Andy và Yuno BigBoi. Từng gây không ít thắc mắc khi Karik quyết định “chơi lớn”: cho hẳn 3 “ngựa chiến” Yuno BigBoi - RPT MCK - Duy Andy tranh tài trong một trận đấu, nhưng những gì mà cả ba thể hiện trên sân khấu trong tập 8 Rap Việt đã khiến người xem phải gật gù cho “nước cờ” táo bạo này của vị huấn luấn viên.

Trấn Thành rơi nước mắt lần thứ 2 trong 'Rap Việt' vì lý do này

Karik cho rằng: “Đây là đội anh buồn cười nhất và cũng là đội anh ít lo lắng nhất”. Karik đã chọn đề tài khá thách thức dành cho bộ ba khi mang hơi hướng của tiệc tùng nhưng khi thể hiện thì phải không đụng đến những điều nhạy cảm và đặt ra yêu cầu: tất cả mọi lứa tuổi đều có thể nghe, nhún nhảy theo. Anh cũng đưa ra “chiếc beat” cực cháy là 1 bài club-banger. Karik cho rằng:“Đến với tiết mục này, mọi người sẽ thấy 3 bạn này có hình ảnh hư hỏng rất là dễ thương”.
Rất sáng tạo, Yuno BigBoy đã nảy ra ý tưởng biến đoạn hát của nữ ca sĩ trong beat thành nhân vật cụ thể tượng trưng cho rap và qua đó họ thể hiện tình yêu của mình dành cho rap. Trước ý tưởng lần này, Karik mong muốn cả ba cùng chia sẻ để không bị trùng màu và gợi ý kết bài sao cho có gì đó rất trend (thời thượng) để có thể gây cười cho mọi người.
 
Và bộ ba Yuno BigBoi - RPT MCK - Duy Andy đã có trận so tài nảy lửa với bản rap M.A.Y theo bài hát gốc Em ơi cứ vui, tên bản rap chính là 3 chữ cái đại diện cho tên của 3 người, khiến sân khấu như nổ tung, ai cũng phấn khích vì giai điệu “truyền điện” khiến họ phải nhún nhảy liên hồi. Các huấn luyện viên và 2 giám khảo cũng phải bật tung khỏi ghế để hòa cùng không khí máu lửa của phần trình diễn.
Huấn luyện viên Wowy nhận xét: “Thật sự, Wowy thấy màn trình diễn này có nguồn năng lượng rất tươi sáng. Ba em đã làm rất xuất sắc từ phần mở bài đến phần kết bài”. Giám khảo Rhymastic khen ngợi việc mang màu sắc hip-hop party lên sân khấu, còn JustaTee thì vô cùng ấn tượng cách xử lý chưa bao giờ làm mình thất vọng của Duy Andy.
Nếu giám khảo JustaTee đã chọn một người có thể đi xa hơn là RPT MCK, thì Rhymastic đi theo gu cá nhân nên chọn Duy Andy. Vì 2 giám khảo không thống nhất nên quyền quyết định thuộc về Karik, và anh chọn RPT MCK đi tiếp. Binz lập tức tung Nón vàng cứu Yuno BigBoi kèm câu chốt: “Anh nghĩ em nên về đúng nơi em thuộc về”. Duy Andy bước vào trận giải cứu.

GDucky – Tez khiến Wowy tung Nón vàng ‘đặt cọc’

Tez và GDucky được Karik bắt cặp để đối đầu cùng đề tài chạy trốn mặt trời. Tez đi theo hướng dùng những đại từ nhân xưng khác nhau trong lời rap; còn GDucky cho rằng mặt trời là cái gì đó tích cực và trên con đường hướng đến nó sẽ có nhiều khoảng tăm tối, cũng như bản thân từng trải qua khoảng thời gian tăm tối đó trong cuộc đời, vì thế sẽ rất phù hợp để kể một câu chuyện.
Theo Karik: “Điểm mạnh của Tez là chuyển biến flow rất nuột, còn GDucky sở hữu thần thái biểu diễn trên sân khấu tuyệt vời”. Và cuộc giao chiến của Tez - GDucky đã khiến người nghe phải sởn da gà bởi năng lượng mà họ tỏa ra trong bản rap Chạy theo ca khúc gốc Chạy trốn mặt trời. Nó khiến người nghe lúc như lặng đi, khi thì vỡ òa cảm xúc và lúc lại rưng rưng. MC Trấn Thành phải bật khóc tại Rap Việt. JustaTee thốt lên: “Sởn da gà”.

Màn tranh tài của Tez và GDucky đã lấy nước mắt của MC Trấn Thành, cũng như để lại nhiều cung bậc cho người xem

Ảnh: HTV2

Trấn Thành chia sẻ: “Tại sao hôm nay tôi khóc, tôi muốn quý vị hiểu rõ là tôi chưa bao giờ phải diễn trên sân khấu này và những giọt nước mắt ở đây là hoàn toàn thật dành cho những điều thiêng liêng và tuyệt vời xảy ra tại Rap Việt”. Đầy xúc động, huấn luyện viên Binz tiếp lời: “Anh cảm giác nhạc của hai em giống như lửa than vậy, nó rất âm ỉ nhưng khi nó cháy thì bỏng rất nặng. Nghệ thuật của các em là đem cảm xúc của mình ra ngoài một cách rất thi sĩ”. Suboi nhìn nhận: “Phần trình diễn này cho thấy hai bạn thật sự rất nghiêm túc với rap. Tez sở hữu nhịp chắc và giọng rất hay. Còn GDucky thì phong thái rất bình tĩnh và biết chắc chắn những gì mình đang làm…”. Riêng Wowy lại tỏ ra tiếc nuối: “Đáng lý ra, mình nên thấy cảnh này ở những vòng trong. Karik đã rất là sang và xa xỉ khi để cảnh này diễn ra ở vòng đối đầu”.
Trong lúc 2 giám khảo còn đắn đo để đưa ra quyết định thì Wowy đã mang Nón vàng đặt sẵn trên sân khấu. Điều đó đồng nghĩa với việc cả hai thí sinh sẽ đều được vào vòng trong, giám khảo chọn người đi tiếp cùng Karik là GDucky, còn Tez về đội Wowy.

Và những màn đấu nhiều cảm xúc

Chọn Hydra và Nul, một người đã từng thành công bài về cha, một người đã lấy nước mắt khán giả bằng bản rap về mẹ, Karik đầy dụng ý khi ghép 2 “chiến binh cảm xúc” này thi đấu với nhau trong đề tài viết tâm thư gửi con. Nul và Hydra đã đưa người nghe trải qua nhiều cung bậc cảm xúc xuyên suốt câu chuyện ý nghĩa của bản rap Đừng trên nền beat Giàu sang của Rhymastic. Wowy nhận xét: “Các bạn đang bơi trong một chiếc áo quá rộng”. Suboi lại cho rằng cả hai đã thành công khi đưa ra câu chuyện này vì: “Mọi người đều thấy đây là một đề thi rất khó dành cho hai em”. Dù cho rằng đây là bài toán quá khó cho cả hai giám khảo, cuối cùng họ đã đưa ra quyết định Hydra sẽ là người đi tiếp, Nul bước vào trận giải cứu.

Hydra và Nul

Ảnh: HTV2

 

 Gill và Yang

Ảnh: HTV2

Với cặp Yang và Gill, Karik cho biết: “Mình thấy được ở Gill sự bay bổng và có chút gì đó lãng mạn, còn Yang thì là người đi thẳng vào trực quan”. Lựa chọn đề tài tình yêu, Karik đánh giá 2 “chiến binh” của mình: “Gill có lyric rất thú vị, nhiều câu trending khiến mình suy nghĩ, còn Yang thì thể hiện trực quan làm cho câu chuyện càng ngày càng nâng được cảm xúc”. Bản rap Ở lại đây dựa trên bài hát gốc Có ai thương em như anh được thể hiện khiến huấn luyện viên Wowy vô cùng thích thú vì Gill nhắc đến nhạc của mình và Karik trong lyric. Còn Suboi khen: “Chọn cặp đấu rất đồng đều về cả dáng hình, nhưng rõ ràng về phần trình diễn vừa rồi thì phải nói Gill có phần nhỉnh hơn”. Cuối cùng, cả hai giám khảo quyết định để Gill đi tiếp và Yang vào trận giải cứu.

Duy Andy (giữa) được chọn đi tiếp từ trận giải cứu

Ảnh: HTV2

Nul, Yang và Duy Andy cùng so tài tại trận giải cứu để tiến bước vào vòng trong Rap Việt. Cả ba được nghe 2 đoạn beat (nhạc nền) do giám đốc âm nhạc Touliver chuẩn bị và chọn ra một beat để freestyle, theo chủ đề được Karik đưa ra: mua nhầm đồ fake (giả). Dù cả ba đều nỗ lực hết sức để tạo ấn tượng thêm lần nữa trước huấn luyện viên Karik, song với tiêu chí cần một người đa dạng làm được nhiều thứ để đi đường dài, Karik đã chọn Duy Andy.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.