Để trở thành doanh nhân giỏi, cuốn sách Con đường khởi nghiệp của Eric Ries cung cấp kế hoạch chi tiết để chuyển đổi công ty thành tổ chức có khả năng tìm kiếm những nguồn tăng trưởng mới trong tương lai. Con đường khởi nghiệp nêu lên thực trạng và những điểm dễ làm cho tinh thần khởi nghiệp tổn thương nhất, nhưng trong thế giới phẳng, cải cách liên tục là chìa khóa để thành công và phát triển.
|
Các câu hỏi như: Làm thế nào để khích lệ nhân viên của mình suy nghĩ như một doanh nhân nhiều hơn? Làm thế nào để phát triển sản phẩm mới cho thị trường mới mà không mất đi những khách hàng hiện có? Làm thế nào để nhân viên của mình làm việc theo tinh thần doanh nhân khởi nghiệp, có trách nhiệm với công ty mà không đặt ngành kinh doanh cốt lõi vào tình thế rủi ro? Làm thế nào để có thể tạo ra một nền văn hóa cân bằng được nhu cầu hiện tại với những nguồn tăng trưởng mới?... đều được tác giả giải đáp thông qua các giải pháp cụ thể như: cải cách liên tục, tái cấu trúc công ty để đương đầu với thách thức mới, trao cơ hội để mọi nhân viên hoạt động theo tinh thần khởi nghiệp.
Với Tư duy đặt cược của Annie Duke thì khác, tác giả sử dụng rất nhiều ví dụ hấp dẫn để minh họa cho những công cụ hùng mạnh (và gần như không liên quan gì đến toán học) mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng được. Nó sẽ giúp bạn chiêu mộ được đồng nghiệp, bạn bè và gia đình trên cuộc hành trình tìm kiếm thành công đang tiếp diễn của mình.
Cho dù tương lai có ra sao đi nữa thì bạn cũng sẽ trở nên tự tin hơn, điềm tĩnh hơn và bao dung với bản thân mình hơn khi đối mặt với nó. Không phải lúc nào bạn cũng đưa ra được những quyết định đúng đắn, nhưng bạn sẽ có được một lợi thế lớn hơn rất nhiều so với những người đặt cược bằng cảm giác thay vì bằng trí óc.
|
Còn tác phẩm Cách Netflix xây dựng con người của Patty McCord không phải một quyển hồi ký về hành trình gầy dựng Netflix mà là sách hướng dẫn kiến tạo văn hóa làm việc đạt năng suất cao để thích ứng với nhịp biến đổi nhanh chóng trong kinh doanh ngày nay, viết cho những lãnh đạo nhóm ở mọi cấp. Để làm được điều này, họ cần có khả năng dự đoán những nhu cầu mới mẻ của thị trường và biết nắm bắt thời cơ lớn cũng như các công nghệ mới. Bằng không, cuộc đua sẽ nhường sân lại cho những kẻ có sức cải tiến nhanh hơn.
|
Cuốn sách Nghề thuyết phục của Harold Burson - được mô tả là “nhân vật nhiều ảnh hưởng nhất của ngành PR trong thế kỷ 20” - có lẽ là cái tên nổi bật nhất trong ngành PR hiện nay. Nhà sáng lập của Burson-Marsteller đã có một sự nghiệp 70 năm lừng lẫy, xây dựng một tập đoàn toàn cầu từ một công ty tư vấn chỉ có một người. Trong cuốn hồi ký hấp dẫn và giàu thông tin này, Burson kể lại sự nghiệp mình, từ lúc học tại Ole Miss tới lúc phục vụ trong Thế chiến II, làm nhiệm vụ tường thuật các phiên tòa Nuremberg, rồi bắt tay với Bill Marsteller, cùng nhau làm nên lịch sử trong một doanh nghiệp rồi trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới về mảng này, với hơn 60 văn phòng trên sáu lục địa... Sách Nghề thuyết phục là một trong 4 tác phẩm của NXB Trẻ đang được độc giả nuôi ước mơ làm doanh nhân "săn lùng".
Bình luận (0)