Những hình ảnh độc quyền của PV Thanh Niên tại đấu trường Siêu trí nhớ thế giới

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
06/12/2019 10:45 GMT+7

Sáng 6.12, cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới lần thứ 28 năm 2019 tiếp tục ngày thi đấu thứ hai tại TP.Vũ Hán, Trung Quốc . Từ 7 giờ sáng, đội tuyển Việt Nam với 16 thành viên đã rời khách sạn đến địa điểm thi.

Hôm nay, cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2019 sẽ thi đấu các môn: Nhớ tên gương mặt, Nhớ số nhanh, Nhớ sự kiện lịch sử… khiến không khí trường thi vô cùng nóng và căng thẳng dù tối qua thời tiết tại đây xuống 0 độ C. Trời bên ngoài lạnh cóng, nhất là càng về chiều. Thức ăn trong những ngày thi đều là thịt, nhiều dầu mỡ và thiếu canh, rau tươi… không thích hợp với đội tuyển Việt Nam.

Raymond Kenne - Chủ tịch Siêu trí nhớ thế giới căn dặn các thí sinh tại buổi thi

Quang cảnh cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2019

Phương Trinh và Thu Hiền, hai kỳ vọng của đội Việt Nam

Tuyển thủ Hồng Anh đang say sưa làm bài

Tuy nhiên, kết thúc ngày thi đầu tiên môn Hình trừu tượng (nhớ 15 phút, làm bài 30 phút), số nhị phân (nhớ 30 phút, làm bài 1 tiếng) và Số ngẫu nhiên (nhớ 1 tiếng, làm bài 2 tiếng), các tuyển thủ được kỳ vọng của đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam đều thi đấu khá tốt. Bạn Võ Thanh Liêm (Tiền Giang), Đặng Thu Hiền (Lâm Đồng) hy vọng lập được thành tích cao nhiều hơn so với cuộc thi quốc gia ở bên nhà. Còn “siêu kỷ lục gia” với 5 giải tại cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam 2019 Đặng Ngọc Phương Trinh tự tin làm bài khá tốt. Hiện nay, Phương Trinh và Đặng Thu Hiền đã quyết định bảo lưu kết quả đại học trong vòng 2 năm để tập trung luyện thi và cam kết sẽ có giải thế giới mang về cho đất nước.
Nhờ vào uy tín và sự sắp xếp chu đáo của kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong, thành viên Hội đồng Trọng tài Siêu trí nhớ thế giới nên phóng viên Thanh Niên là nhà báo Việt Nam duy nhất được tác nghiệp ngay trong phòng thi với những quy định rất nghiêm ngặt để việc di chuyển và chụp ảnh không làm ảnh hưởng đến sự tập trung thi đấu của tuyển thủ các nước.

Kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong trong vai trò trọng tài

Ông Đặng Huy Tuân, đại diện Trung tâm Tâm Trí Lực Hà Nội

Nữ trọng tài Phạm Như Mai (Việt Nam)

Tuyển thủ Phương Nghi của đội tuyển Việt Nam

Các tuyển thủ đội Việt Nam đang vận động bộ não

Trong lực lượng hùng hậu gần 500 tuyển thủ xuất sắc đến từ: Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bắc Triều Tiên, Mông Cổ, Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan… thì Trung Quốc vẫn là quốc gia có số lượng tuyển thủ đông nhất. Nếu như đoàn Mỹ nhiều kinh nghiệm thi đấu thì đoàn Triều Tiên là một “ẩn số” đáng gờm nhất của giải năm nay. “Họ thể hiện sự tự tin rất rõ, làm bài nhanh. Nhìn tốc độ thi đấu của họ khiến tôi thực sự ngưỡng mộ”, tuyển thủ Hồ Thị Hồng Thái của đoàn Việt Nam tâm sự.
Tuy nhiên, nếu như thành viên ở các đội tuyển khác vui vẻ cho chụp hình thì đoàn Triều Tiên cảm thấy khó chịu khi có máy ảnh hoặc máy quay phim lia về phía họ. Chẳng may tuyển thủ nước nào chụp ảnh được với tuyển thủ Triều Tiên thì ngay sau đó, huấn luyện viên sẽ đến nhắc nhở. Đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi với bộ trang phục màu trắng sữa đẹp mắt, có logo của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, cùng chiếc áo bên trong là hình lá cờ đỏ sao vàng. 16 tuyển thủ ngồi thẳng hàng ở đầu bàn, ngay phía trên cùng với hình ảnh tổ quốc luôn bên cạnh nhìn rất thiêng liêng và thật sự xúc động.

Tuyển thủ Wei Qinru nổi tiếng về siêu trí nhớ của Trung Quốc

Đội tuyển Siêu trí nhớ Trung Quốc

Căng thẳng quá, tuyển thủ Hoàng Nam cởi bỏ cả áo khoác

Nguyễn Đình Thiết, kỳ vọng của Việt Nam ở môn Nhớ bài nhanh

Kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết: “Năm nay đoàn Mông Cổ thi đấu rất tốt, chất lượng làm bài cao và là đối thủ nặng ký của giải đấu. Đoàn Việt Nam, với tinh thần quyết tâm, khát khao chinh phục đỉnh cao nơi đấu trường quốc tế cũng đã khiến các tuyển thủ đoàn kết, nuôi khát vọng lớn”.
Điều khá đặc biệt là không chỉ có tuyển thủ sang Trung Quốc thi đấu, đoàn Việt Nam có gần 10 trọng tài Siêu trí nhớ đã được Hội đồng trọng tài Siêu trí nhớ đào tạo, công nhận sang tham gia giám sát thi và chấm giải.
Sự có mặt liên tục của Việt Nam ở các giải Siêu trí nhớ khu vực châu Á và thế giới thời gian gần đây càng khẳng định vị thế của đất nước trên bản đồ siêu trí nhớ thế giới, trở thành niềm tự hào của những người con đất Việt, quyết mang chuông đi đánh xứ người để xác lập kỷ lục.
Thanh Niên xin giới thiệu một số hình ảnh độc quyền tại cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2019 đang diễn ra ngày thi đấu thứ hai tai TP.Vũ Hán, Trung Quốc.

Trọng tài Đoàn Thị Mỹ Huệ (phải, đầu tiên) tại cuộc thi

“Hoa khôi” trọng tài Bùi Thu Hiền của đoàn Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam trong trang phục đẹp và ấn tượng

Anh Lê Thành Tài, trọng tài Siêu trí nhớ Việt Nam đang thực hiện công việc

Cô gái Pakistan xinh đẹp

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.