Những loại thực phẩm giúp da căng

04/02/2016 15:02 GMT+7

Trong thiên nhiên có một số loại thực phẩm có thể giúp da phụ nữ căng và trẻ hơn nhờ chứa collagen và elastin - hai loại protein quan trọng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và lão hóa sớm, theo boldsky .

Trong thiên nhiên có một số loại thực phẩm có thể giúp da phụ nữ căng và trẻ hơn nhờ chứa collagen và elastin - hai loại protein quan trọng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và lão hóa sớm, theo boldsky.

Đậu tây là loại thực phẩm giúp da căng và trẻ - Ảnh: ShutterstockĐậu tây là loại thực phẩm giúp da căng và trẻ - Ảnh: Shutterstock
Ớt
Ớt giàu vitamin C kích thích sự hình thành collagen ở da. Hãy thêm ớt vào các món ăn để tăng cường vitamin và khoáng chất giúp ích cho da.
Đậu tương
Đậu tương rất giàu hoóc môn thực vật đóng vai trò như chất chống oxy hóa, và do đó giúp sản xuất collagen ở da. Đậu nành cũng giúp loại bỏ tất cả các độc tố và các enzym góp phần vào quá trình lão hóa.
Tỏi
Tỏi rất giàu lưu huỳnh, thúc đẩy sản xuất collagen ở da. Nó cũng chứa các chất collagen như axit lipoic và taurine giúp phục hồi những hư hại ở da.
Đậu tây
Đậu tây giúp cơ thể sản xuất axit hyaluronic, ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Ăn nhiều đậu giúp da trông trẻ và khỏe mạnh từ bên trong.
Rau quả màu đỏ
Bạn có thể ăn củ cải đường, cà chua, ớt… vì chúng rất giàu chất chống oxy lycopene. Rau quả màu đỏ cũng loại bỏ tất cả các độc tố ra khỏi da, và do đó thúc đẩy tăng trưởng collagen. Những loại rau này còn bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
Hàu
Hàu giàu kẽm, khoáng chất quan trọng trong việc hình thành collagen ở da. Nó cũng rất giàu chất sắt và vitamin B12, làm tăng vẻ đẹp của làn da.
Cá hồi
Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp xây dựng collagen và elastin, do đó làm cho làn da của bạn căng và trẻ trung hơn. Chị em nên ăn cá hồi mỗi tuần một lần để làm cho làn da trông trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.