Cuộc đua tranh doanh số giữa các phân khúc ô tô trên thị trường Việt Nam vừa trải qua giai đoạn chạy đà năm 2024. Việc sức mua ô tô toàn thị trường sụt giảm gần 20% khiến doanh số hầu hết các phân khúc ô tô tại Việt Nam đều thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, một số phân khúc vẫn giữ nguyên trật tự khi những cái tên vốn hút khách vẫn lấn át phần còn lại. Dưới đây là những mẫu ô tô bán chạy nhất từng phân khúc xe tại Việt Nam trong năm 2023:
Ô tô cỡ nhỏ hạng A: Hyundai Grand i10 Phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 450 triệu đồng tại Việt Nam bước vào năm 2024 chỉ với 3 lựa chọn gồm Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo. Kết thúc quý 1/2024, ô tô cỡ nhỏ hạng A là phân khúc ô tô có doanh số thấp nhất thị trường. Trong đó, Hyundai Grand i10 đang tạm dẫn đầu với 1.341 xe bán ra, thấp hơn 904 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Toyota Wigo đã vượt Kia Morning để chiếm vị trí thứ 2.
Sedan hạng B: Hyundai Accent Trong quý 1/2024, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng B tại Việt Nam chỉ đạt 7.734 xe, thấp hơn 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi vượt mặt Toyota Vios, Hyundai Accent vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu cuộc đua doanh số phân khúc sedan hạng B, với 2.248 xe bán ra, nhiều hơn Honda City - mẫu xe xếp thứ 2 với doanh số đạt 2.165 xe.
Sedan hạng C: Mazda3 Trong quý 1/2024, phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam có sự góp mặt của 6 mẫu xe. Trong đó, với gần 982 xe bán ra, giảm hơn 224 xe so với cùng kỳ năm 2023. Mazda3 tiếp tục vượt Kia K3 (552 xe) để giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc này. Việc giá bán giảm mạnh cùng sức hút từ kiểu dáng, trang bị, khả năng vận hành… giúp Mazda3 được người Việt ưa chuộng hơn Kia K3.
Sedan hạng D: Toyota Camry Ở phân khúc sedan hạng D, trật tự không thay đổi khi Toyota Camry vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc này. Sức hút từ thương hiệu, tính kinh tế cũng như độ bền bỉ giúp Toyota Camry được khách hàng chọn mua nhiều hơn so với Mazda6, Kia K5 hay Honda Accord. Sau quý 1/2024, doanh số bán mẫu xe này đạt 315 xe.
Thị trường ô tô Việt khó "có cửa" khởi sắc trong năm 2024
SUV đô thị cỡ nhỏ: Kia Sonet Trong quý 1/2024, phân khúc SUV đô thị tiếp tục nở rộ với sự xuất hiện của Hyundai Venue. Tuy nhiên, Kia Sonet với thiết kế thời trang, nhiều tính năng, công nghệ và giá hấp dẫn… vẫn tiếp tục khẳng định vị thế. Doanh số bán đạt gần 1.900 xe trong 3 tháng đầu năm 2024 giúp Kia Sonet tiếp tục xếp đầu bảng.
Crossover hạng C: Mazda CX-5 Việc tung ra thị trường bản nâng cấp vào cuối năm ngoái giúp Mazda CX-5 tiếp tục tạo sức hút với khách hàng bất chấp áp lực cạnh tranh ngày càng tăng khi hàng loạt đối thủ giảm giá bán. Với 2.319 xe bán ra trong quý 1/2024, Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu phân khúc crossover hạng C tại Việt Nam.
SUV 7 chỗ: Ford Everest Mức giá khá cao, nhưng ưu đãi từ phía đại lý cùng sức hút về kiểu dáng, công nghệ giúp Ford Everest tạo dựng được vị thế. Kết thúc quý 1/2024, doanh số bán Ford Everest đạt 2.035 xe, qua đó tiếp tục vượt Toyota Fotuner để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ. Ford Everest nhập khẩu từ Thái Lan, hiện đang phân phối tại Việt Nam 6 phiên bản đi kèm mức giá từ 1,099 - 1,545 tỉ đồng.
Xe MPV 7 chỗ: Mitsubishi Xpander Bất chấp doanh số sụt giảm, Mitsubishi Xpander tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam với 3.508 xe bán ra trong quý 1/2024. Xpander tại Việt Nam có bản số sàn lắp ráp trong nước, các phiên bản còn lại nhập khẩu từ Indonesia đi kèm mức giá từ 555 - 698 triệu đồng.
Xe bán tải: Ford Ranger Tổng doanh số Ford Ranger tại Việt Nam đạt 3.562 xe trong quý 1/2024. Kết quả này không chỉ giúp Ford Ranger tiếp tục duy trì thế thống trị ở phân khúc xe bán tải mà còn dẫn đầu cuộc đua doanh số toàn thị trường ô tô Việt Nam. Mẫu xe này vừa được Ford bổ sung thêm phiên bản Ranger Stormtrak nhập từ Thái Lan với giá bán 1,039 tỉ đồng.
Bình luận (0)