Những thực phẩm làm đau khớp nặng thêm

06/11/2015 10:28 GMT+7

(TNO) Trong khi không có cách nào để cơn đau khớp có thể biến mất, có một số loại thực phẩm bạn nên hạn chế ăn để không làm gia tăng cơn đau, theo Prevention .

(TNO) Trong khi không có cách nào để cơn đau khớp có thể biến mất, có một số loại thực phẩm bạn nên hạn chế ăn để không làm gia tăng cơn đau, theo Prevention.

Cà chua có thể làm cơn đau khớp nặng thêm - Ảnh: ShutterstockCà chua có thể làm cơn đau khớp nặng thêm - Ảnh: Shutterstock
Cà chua
Mặc dù cà chua thường được cho là chất chống viêm, nhưng nghiên cứu đã chứng minh rằng những người mắc bệnh viêm khớp hay bệnh gút nên hạn chế ăn thực phẩm có màu đỏ vì nó có thể gây đau khớp. Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 2.051 người mắc bệnh gút, 20% trong số họ báo cáo cà chua đã kích hoạt cơn đau. Sau đó, họ đã phân tích dữ liệu từ 12.720 người không có bệnh gút và thấy rằng cà chua ăn làm tăng nồng độ axit uric trong máu của họ. Axit uric cao là nguyên nhân cơ bản chính gây bệnh gút.
Dầu đậu nành, lòng đỏ trứng, thực phẩm chiên
Bạn có thể đã nghe nói về axit béo omega-3 từ cá hồi và quả óc chó rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, axit béo omega-6 được tìm thấy trong dầu đậu nành có thể làm gia tăng cơn đau khớp. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo những người mắc viêm khớp dạng thấp nên hạn chế hấp thu axit béo Omega-6, loại axit vốn được tìm thấy trong dầu đậu nành, các loại thực phẩm chiên, bơ thực vật, lòng đỏ trứng và các loại thịt.
Nước uống có ga và đường
Những thứ siêu ngọt đều không có lợi cho sức khỏe của bạn. Ngoài việc đưa bạn vào nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim, lượng đường tiêu thụ có thể kích hoạt các cơn viêm sưng, theo Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ. Phân tích dữ liệu từ hai nghiên cứu lớn kéo dài 30 năm, các nhà nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa tiêu thụ nước uống có ga và nguy cơ viêm khớp. Những phụ nữ uống nước uống có ga hằng ngày càng có nguy cơ cao hơn 63% mắc bệnh viêm khớp hơn so với những người không uống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.