Những thực phẩm người bụng yếu nên hạn chế

Ngọc Lam
Ngọc Lam
08/02/2019 15:06 GMT+7

Nếu bạn là người bụng yếu, hay bị đau bụng khi ăn một số loại thực phẩm thì nên hạn chế hoặc tránh những thực phẩm dưới đây, theo Time.

Thực phẩm chứa nhiều carb

Điều này có thể thay đổi cách bạn nhìn vào các loại carbs tốt. Thực phẩm đậm đặc carb có thể làm thay đổi sự cân bằng của hệ thực vật đường ruột của chúng ta, gây ra viêm. Thực phẩm đậm đặc carb là thực phẩm có tỷ lệ carb gram cao so với trọng lượng của chúng.
Một củ khoai tây nhỏ, mà nhiều người cho là một loại carb xấu, nặng 170 gram, nhưng nó chủ yếu là nước; chỉ khoảng 23% trong số đó là carb. Nhưng một chiếc bánh gạo đơn giản, ngược lại, chỉ nặng 9 gram, nhưng chứa gần 80% là carb, theo Time.

Chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa và chất béo omega-6

Ba loại chất béo trong chế độ ăn uống có liên quan đến viêm và do đó góp phần vào mỡ bụng dư thừa, đó là: chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa và chất béo omega-6.
Những thực phẩm này là: thực phẩm đóng gói (chất béo chuyển hóa); thịt chế biến và nhiều chất béo, sữa đầy đủ chất béo, một số kẹo (chất béo bão hòa); dầu ngô, dầu hạt nho, dầu đậu nành, dầu cây rum, dầu hướng dương (chất béo omega-6), theo Time.

Thịt chế biến

Thịt chế biến rất nhiều calo và chất béo bão hòa. Nó không chỉ xấu cho dạ dày mà còn có thể gây ra bệnh tim và đột quỵ. Thịt chế biến rất khó tiêu hóa với một số người. Chúng có thể ở lâu trong ruột hơn vì chúng rất khó bị phá vỡ. Chúng không chứa chất xơ, vì vậy chúng không tốt cho tiêu hóa, theo Time.

Thực phẩm chiên rán

Thực phẩm chiên có xu hướng áp đảo dạ dày, dẫn đến trào ngược a xít và ợ nóng. Thực phẩm chiên rán ở trong dạ dày tương tự như thực phẩm chế biến. Cơ thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa các món chiên rán do hàm lượng chất béo cao, khiến chúng trở thành thực phẩm gây béo bụng.

Thực phẩm có nhiều fructose

Thực phẩm có nhiều fructose như táo, mật ong, măng tây có thể góp phần gây ra khí, đầy hơi và tiêu chảy. Một nghiên cứu năm 2008 trên Tạp chí Gastroenterology cho thấy những bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích - IBS tuân theo chế độ ăn kiêng không fructose có ít triệu chứng hơn.

Tỏi và hành tây

Cơ thể không có khả năng tiêu hóa loại chất xơ fructan, và trong những thực phẩm này có thể gây đầy hơi. Tỏi và hành tây là 2 thực phẩm chứa chất này nên ăn ít nếu bụng xấu, theo Time.

Rượu

Không chí có gan gánh chịu hậu quả của một đêm uống rượu. Rượu mang rất nhiều calo rỗng, và uống nhiều nó cũng có thể làm chậm quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.