Được thực hiện bởi Nielsen với sự hợp tác của Fnatic, sách trắng là kết quả của một nghiên cứu hợp tác liên quan đến hiệu quả đầu tư (ROI) trong eSports theo đó phân tích hiệu quả của các nhà tài trợ eSports của bốn lĩnh vực chính gồm độ phủ truyền thông, tương tác, tác động đến thương hiệu và tác động đến kinh doanh.
Những phát hiện chính từ báo cáo cho thấy ROI của một số tổ chức thể thao điện tử hàng đầu trong Giải vô địch Châu Âu Liên minh huyền thoại (LEC) đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2019. Hơn nữa, sách trắng kết luận rằng lợi tức đầu tư vào phương tiện truyền thông (ROMI) để tài trợ cho các tổ chức eSports cao hơn so với một số đội và sự kiện thể thao truyền thống nổi tiếng.
Theo báo cáo, sự tăng trưởng gần đây của ROI giữa các tổ chức thể thao điện tử là kết quả của hệ sinh thái trưởng thành và lượng khán giả ngày càng tăng, cũng như những cải tiến trên các sản phẩm eSports.
Phelan Hill - Trưởng bộ phận Chiến lược và Tư vấn tại Nielsen Sports and Entertainment nhận xét: “eSports đang phát triển. Các tài sản eSports tốt nhất hiện nay là các doanh nghiệp kinh doanh nội dung đa nền tảng hoạt động 24/7, đem đến nhiều cơ hội cho các nhà tài trợ để tương tác với khán giả trẻ thường có tỷ lệ tương tác cao hơn và tích cực hơn so với các loại hình thể thao truyền thống" ít nhất từ 3 đến 4 lần.
Đơn cử như trận chung kết NBA năm 2021 trên ABC có trung bình 9,9 triệu người xem đồng thời. So sánh với lượng người xem của Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại năm 2021 có số lượng người xem đồng thời trung bình 30,6 triệu thông qua phát trực tuyến, đạt 73,9 triệu người xem đồng thời cao nhất.
Nghiên cứu cũng nhấn mạnh sự tăng trưởng của khán giả eSports ở mức 10-20% mỗi năm, với mức tăng 69% về tiêu thụ phát trực tuyến game trên toàn cầu trong năm ngoái. Hơn nữa, nhu cầu về khán giả phát trực tiếp được tài trợ trên các nền tảng như Twitch đã tăng lên 98% kể từ năm 2020.
eSports là một nền tảng cực kỳ tiềm năng giúp các thương hiệu kết nối có ý nghĩa với Gen Z và Gen Y theo một cách đặc biệt để xây dựng mối quan hệ với những thế hệ này. Nghiên cứu của Nielsen hữu ích khi không chỉ đề cập đến ROI của các khoản tài trợ eSports mà còn cả dữ liệu quan trọng về nhân khẩu học của khán giả eSports khi nhóm người xem thuộc nhóm trẻ từ 16-34 tuổi so với độ tuổi 45-64 của các phương tiện truyền thống khác.
Một lợi ích bổ sung cho nhiều nhà tài trợ eSports là thái độ của người hâm mộ đối với các thương hiệu cũng khác biệt so với các loại hình quảng cáo khác. Có 87% người hâm mộ có thể nhớ ít nhất một thương hiệu tài trợ eSports. Ngoài ra báo cáo cũng cho thấy các thương hiệu đều được đón nhận và tạo ra tình cảm tích cực - điều này cuối cùng sẽ dẫn đến sự gia tăng các chỉ số thương hiệu như việc cân nhắc, ra ý định mua hàng và về lâu dài.
Bình luận (0)