Theo The Verge, các trò chơi Nintendo 64 đang được phát hành lại như một phần của gói đăng ký Nintendo Switch Online và Expansion Pack sắp tới sẽ chạy ở hệ NTSC tần số 60Hz, Nintendo of Europe đã xác nhận. Tin tức được thông báo sau khi Eurogamer lo ngại rằng các trò chơi được phát hành lại, gồm các tựa game kinh điển như Super Mario 64 và The Legend of Zelda: Ocarina of Time, sẽ chạy ở mức 50Hz (hệ PAL) của Châu Âu.
Thông báo của Nintendo châu Âu về việc hỗ trợ phiên bản 60Hz |
Sự khác biệt gây nên lo lắng bắt nguồn từ những TV độ nét tiêu chuẩn thường sử dụng hệ PAL với tần số quét 50Hz ở Châu Âu, nhưng ở Mỹ mức tiêu chuẩn lại là hệ NTSC với tần số 60Hz. Điều đó có nghĩa là cảnh phim chiếu trên TV ở châu Âu sẽ làm mới 50 lần mỗi giây, thay vì 60 lần như ở Mỹ. Đây không phải là vấn đề lớn đối với hình ảnh trên TV thông thường (thường chạy ở tốc độ 30 FPS ở Hoa Kỳ và 25 FPS ở những nơi sử dụng hệ PAL), nhưng nó sẽ có tác động lớn khiến giảm độ mượt mà và độ phản hồi của trò chơi.
Đã có nhiều lo ngại rằng các bản phát hành lại sẽ chạy ở tần số 50Hz sau khi Nintendo Direct thông báo. Eurogamer báo cáo cho thấy các trò chơi chạy chậm hơn đáng kể trong phiên bản Nintendo UK và Nintendo từ chối bình luận khi được hỏi về sự chênh lệch.
Cùng với việc cung cấp tùy chọn 60Hz, Nintendo cho biết các trò chơi được chọn cũng sẽ có thêm tùy chọn ngôn ngữ để có thể chơi game ở phiên bản PAL gốc.
Nintendo Switch Online và Expansion Pack được thiết lập mang lại 9 tựa game Nintendo 64 khi nó ra mắt vào cuối tháng 10, cũng như một loạt các trò chơi Sega Genesis. Gói cũng có nhiều trò chơi N64 khác, gồm The Legend of Zelda: Majora’s Mask và F-Zero X. Giá của dịch vụ đăng ký vẫn chưa được công bố.
Bình luận (0)