Nỗ lực của bộ phim được nhà nước đặt hàng

P.C.Tùng
P.C.Tùng
21/11/2019 06:25 GMT+7

Bộ phim Hợp đồng bán mình do nhà nước đặt hàng Công ty CP phim Giải Phóng sản xuất vừa có buổi chiếu ra mắt khán giả trước thềm Liên hoan phim Việt Nam 21 tại TP.Vũng Tàu sắp tới.

Phim do đạo diễn Trần Ngọc Phong dàn dựng, có đề tài hiện đại, cách thể hiện tươi mới trong nỗ lực “mềm hóa” dòng phim thường bị xem là “khô cứng” này. “Phim được làm theo đơn đặt hàng của Bộ VH-TT-DL, nên cái khó khăn là làm sao để phim phải vừa mang tính giải trí, không làm theo lối mòn, lại vừa đạt các tiêu chí quy định, tiêu chuẩn về tính giáo dục, chính luận. Kịch bản của nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn đã phải chỉnh sửa kỹ lưỡng tới 12 lần, phim quay trong 2 tháng và toàn bộ ê kíp trước đó phải mất 2 năm để chờ rót vốn”, đạo diễn Trần Ngọc Phong chia sẻ.
Hợp đồng bán mình là bộ phim tình cảm tâm lý xã hội, khai thác câu chuyện về đại gia - chân dài, chuyện hợp đồng hôn nhân - những chủ đề khá thời thượng. Phim kể về cô gái trẻ Ngọc Lam (diễn viên Phan Hoàng Kim đóng) phải hy sinh tình yêu đẹp với người chồng sắp cưới (Minh Luân đóng) để làm vợ đại gia (Lâm Vissay thủ vai), với mục đích nhận 120 tỉ đồng giúp cha thoát vòng lao lý. Trong vòng quay khắc nghiệt của thời kinh tế thị trường, mọi thứ, kể cả những thứ thiêng liêng như tình yêu, hôn nhân... đều có thể quy hết ra tiền và thậm chí, còn có cả những điều khoản kỹ càng trong hợp đồng. Điểm nhấn thú vị của phim chính là bản chất của từng nhân vật trong mạch phim chỉ được bộc lộ ở những phút cuối cùng.
Ông Nguyễn Tiến Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP phim Giải Phóng, cho biết sau bộ phim này, công ty sẽ đẩy mạnh việc đầu tư, phối hợp cùng các đối tác sản xuất nhiều phim hơn để cạnh tranh cùng thị trường, tăng cường giới thiệu phim trong các liên hoan khu vực và quốc tế, cũng như mở rộng hợp tác, liên doanh sản xuất phim với nước ngoài.
Dù dòng phim đặt hàng của nhà nước đã có những đổi mới về tư duy chọn kịch bản, có bước chuyển tích cực trong phong cách thể hiện, gần gũi hơn với thị trường nhưng xem ra để phim thu hút được đông đảo khán giả tại các rạp chiếu vẫn là bài toán khó. Khó khăn của dòng phim này hiện nay, như đạo diễn Trần Ngọc Phong chia sẻ là “những rạp trong hệ thống phát hành của tư nhân khá e ngại khi nhận chiếu bởi không hợp thị hiếu số đông khán giả”. Hợp đồng bán mình hiện chưa có lịch ra rạp, và nếu có thì chỉ bán vé ở vài cụm rạp nhỏ lẻ trực thuộc nhà nước như Trung tâm chiếu phim quốc gia (Hà Nội), Đống Đa Cinema (TP.HCM)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.