Nối tiếp BTS, Aespa trở thành 'Nhà lãnh đạo thế hệ mới 2022'

14/05/2022 10:05 GMT+7

Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Aespa được tạp chí Time vinh danh là 1 trong 10 “Nhà lãnh đạo thế hệ mới” của năm 2022.

Aespa là nghệ sĩ Kpop thứ hai trở thành 'Nhà lãnh đạo thế hệ mới’ sau BTS

SM ENTERTAINMENT

Hôm 12.5, tạp chí Time đã công bố danh sách “Next generation leaders 2022” (Nhà lãnh đạo thế hệ mới) nhằm tôn vinh những gương mặt dẫn đầu xu hướng toàn cầu và các ngôi sao đang lên có tiềm năng đóng góp cho xã hội trong tương lai như Aespa, Olga Rudenko, tổng biên tập của Kyiv Independent, Jonathan Bailey của Bridgerton, YouTuber Deepica Mutyala... Aespa trở thành nghệ sĩ Kpop thứ hai sau BTS được chọn vào danh sách uy tín này.

Theo đó, mặc dù em út nhà SM chỉ mới hoạt động gần 2 năm nhưng nhóm được đánh giá cao với phong cách độc đáo, thông qua việc thu hẹp khoảng cách giữa đời sống thực tế và thế giới mạng bằng các nhân vật ảo. Tuy ra mắt trong thời điểm dịch bệnh đầy khó khăn, song Aespa đã nhanh chóng đạt được nhiều thành tựu đáng nể khi tuổi nghề còn rất trẻ.

MV đầu tay Black mamba của nhóm nhanh chóng đạt được 100 triệu lượt xem ngay khi phát hành, mini-album đầu tiên Savage cũng có mặt ở vị trí thứ 20 trong bảng xếp hạng Billboard 200. Không chỉ vậy, nhờ sự bứt phá của siêu hit Next level, tên tuổi Aespa bắt đầu phủ sóng rộng khắp các nền tảng mạng xã hội trên thế giới, góp phần nâng cao độ nhận diện cũng như vị thế của nhóm trên đấu trường Kpop.

Em út nhà SM gặt hái được nhiều thành công ngay khi vừa ra mắt

TIME

Theo Time, không giống như những nhóm nhạc thông thường khác, hình tượng của Aespa được xây dựng một cách tỉ mỉ và mang màu sắc mới lạ. Mỗi thành viên đều có một nhân vật ảo của riêng mình, các nhân vật này được lồng ghép và xuất hiện xuyên suốt trong những sản phẩm âm nhạc của nhóm. Câu chuyện về Aespa được thiết kế và lên kế hoạch chi tiết bởi công ty quản lý đình đám Hàn Quốc - SM Entertainment.

Phong cách của nhóm cũng được xem là một bước tiến mới đầy tham vọng của vũ trụ văn hóa SM - Kwangya. Giống như các đế chế Marvel hay DC Comics, “ông lớn Kpop” đang tạo ra một thế giới kết nối giữa thực và ảo lại với nhau. Trong đó, tất cả các nghệ sĩ của công ty sẽ cùng tồn tại cũng như phát triển những cốt truyện đầy phức tạp, có cả tình tiết cụ thể và những mối đe dọa từ nhân vật phản diện…

Mỗi thành viên Aespa đều có nhân vật ảo của mình

SM ENTERTAINMENT

Chia sẻ về ý tưởng táo bạo này của công ty, giọng ca chính Aespa Ning Ning cho biết: “Thành thật mà nói, ngay từ đầu, chúng tôi đã rất lo lắng, bởi vì concept của nhóm là một điều rất mới mẻ trong công ty. Nhưng hiện tại, người hâm mộ của chúng tôi thật sự rất yêu thích ý tưởng này và thậm chí còn tạo ra những câu chuyện hài hước từ nó”.

Cũng giống như người hâm mộ, các thành viên Aespa đều đang trong quá trình tìm hiểu và khám phá thêm về yếu tố nghệ thuật của việc kết hợp thế giới thực và không gian ảo, thông qua những bài hát, MV của nhóm. “Mục tiêu là bình thường hóa các khái niệm thế giới ảo và khiến người hâm mộ của chúng tôi cũng như các khán giả khác cảm thấy thoải mái hơn một chút về toàn bộ concept”, rapper Giselle bày tỏ. Ngoài việc xem nội dung thông qua các ca khúc, Aespa mong muốn nhóm có thể khiến khán giả phải suy nghĩ về những gì mình thể hiện trên các nền tảng trực tuyến cũng như cách mọi người tương tác bằng danh tính ảo của mình.

Aespa là nhóm nhạc có phong cách vô cùng độc đáo

SM ENTERTAINMENT

Mặt khác, vào cuối mùa hè này, Aespa sẽ cùng các nghệ sĩ khác của công ty SM Entertainment tham gia vào buổi hòa nhạc trực tiếp đầu tiên sau 3 năm gián đoạn vì vấn đề dịch bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.