Nokia trình làng smartphone chạy Android đầu tiên

11/03/2014 19:20 GMT+7

(TNO) Nokia vừa trình làng mẫu smartphone chạy Android đầu tiên tại thị trường Việt Nam, đó là Nokia X, với mức giá 2,55 triệu đồng/chiếc.

(TNO) Chỉ sau vài tuần công bố tại Mobile World Congress (MWC) 2014 ở Tây Ban Nha, Nokia đã chính thức đem dòng smartphone chạy Android đầu tiên của mình đến thị trường Việt Nam.


Cận cảnh mẫu máy Nokia X - Ảnh: Thành Luân

Dòng smartphone chạy Android của Nokia bao gồm các mẫu máy: Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL. Trong đó, mẫu máy mà Nokia giới thiệu tại thị trường Việt Nam là Nokia X.

PV Thanh Niên Online từng được trải nghiệm mẫu máy này tại sự kiện MWC 2014. Xét về tổng thể, Nokia X có thiết kế lấy cảm hứng từ các mẫu điện thoại Asha vỏ nhựa cứng cáp. Mặc dù chạy Android nhưng giao diện của nó lại là sự kết hợp giữa Flashlane của Asha và Live Tile của Windows Phone, chứ không phải dạng giao diện Android đang dùng hiện nay.

Bên cạnh đó, Nokia X tuy sử dụng Android nhưng là một dạng phiên bản đóng, không được tích hợp các phần mềm của Google như Google Maps, YouTube hoặc kho ứng dụng Google Play. Bù lại, người dùng sẽ được Nokia tích hợp ứng dụng độc đáo của Microsoft như Outlook.com, Skype, OneDrive, Bing...

Về cấu hình, Nokia X được trang bị màn hình 4 inch WVGA, bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdrgon S4 đạt tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB (có thể mở rộng thêm 32 GB qua thẻ nhớ ngoài), pin 1.500 mAh và dùng được 2 SIM. Bên cạnh đó, máy còn được cài sẵn ứng dụng Zalo, đây cũng là ứng dụng Việt duy nhất được Nokia cài sẵn trên Nokia X.

Theo công bố của Nokia, Nokia X sẽ chính thức được bán ra thị trường vào ngày 12.3 với 6 màu khác nhau gồm: xanh lục, xanh lam, trắng, đen, vàng và cam. Giá bán là 2,55 triệu đồng/chiếc.

Thành Luân

>> Lộ diện ngày ra smartphone xài Windows Phone 8.1 của Nokia?
>> Nokia 'không giận' việc smartphone Android của mình bị bẻ khóa
>> MWC 2014: Nokia giành 3 giải thưởng di động toàn cầu
>> MWC 2014: Trải nghiệm mẫu smartphone Android mới của Nokia
>> MWC 2014: Nokia ra mắt loạt smartphone chạy Android
>> Smartphone Android đầu tiên của Nokia 'lộ diện' tại Việt Nam
>> Nokia sắp công bố smartphone chạy Android
>> Phablet Nokia Lumia 1520 sắp có thêm phiên bản mini

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.