Nóng trên mạng xã hội: Đưa 'chiến hữu' về… chín suối theo cách 'đặc trưng'

02/11/2017 08:06 GMT+7

Đó là nội dung của clip ngày hôm qua gây bão trên mạng xã hội (MXH) nói về Racing Boy (hội đua xe).

Mặc dù clip này đã được một số thành viên trong “hội” đưa lên MXH cách đây ít hôm, nhưng nó “sôi sục” trở lại với sức nóng mới.
Clip cho thấy trong một đám tang ở TP.HCM, ngoài tang gia, còn có một đội “Racing Boy” hùng hậu có mặt để đưa tiễn người quá cố về nơi an nghỉ cuối cùng. Hàng chục xế độ rất “ngầu” với những tiếng gầm rú đặc trưng, có những xế độ trơ khung trông như xe đạp đua (ảnh 1) và đa số tài đều... không đội mũ bảo hiểm.
Ảnh trên MXH
Chắc hẳn phải có một sự “tổ chức” không hề nhỏ cho nghi thức đưa tiễn người chết “có một không hai này”. Họ di chuyển có đội hình, nẹt pô ầm ĩ. Chưa hết, một số thành viên còn “đua tốc độ” song hành cùng xe tang. Tại nghĩa trang, khi hạ huyệt, nhiều thành viên nẹt pô xe thay cho lời đưa tiễn bạn về nơi chín suối.
Chia sẻ clip này, nhiều cư dân mạng đều mong muốn “các Racing Boy nên thể hiện sao cho văn minh để tránh bị cộng đồng mạng sỉ vả và trù ẻo”. Sự cảnh báo này xem ra cần thiết vì hầu hết các bình luận trên MXH hiếm thấy sự đồng cảm, mà đa phần là “gạch đá”.
Air Blade “thiên nga đen”
Hình ảnh chiếc xe máy được đặt tên “Air Blade phiên bản 2018” không biết có liên quan gì đến hội Racing Boy nêu trên hay không, nhưng ngày hôm qua cũng thu hút nhiều bình luận của MXH.
Đó là ảnh chiếc xe Air Blade bị biến dạng và trở nên rất “ngầu”sau một vụ tai nạn (không biết do đua hay tai nạn thông thường): ngắn lại, yên xe phồng lên trông không khác gì một chiếc mô tô phân khối lớn chuyên nghiệp (ảnh 2).
Từ hình ảnh không khác gì con “thiên nga đen” này, dân mạng được một dịp chế ảnh và bình luận hài hước.
Ảnh trên MXH
“Bà chị của năm”
Sự việc khó tin xảy ra tại hầm Kim Liên, Xã Đàn, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội, được quay lại và đưa lên MXH cũng thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng ngày hôm qua. Đó là một phụ nữ điều khiển xe lôi, ngang nhiên đi ngược chiều vào đường hầm ngay giờ tan tầm, gây tắc đường, khiến xe cộ đi đúng đường phải di chuyển rất khó khăn (ảnh 3).
Ảnh trên MXH
Điều mà dân mạng bức xúc khi xem clip có lẽ là vì “không thể hiểu được chị này đang nghĩ gì?”. Hành vi này không còn là câu chuyện “thiếu ý thức” mà phải nói là “quá bất chấp”, nhiều bình luận nhận xét, “vì nó rất nguy hiểm cho chính bản thân người điều khiển chiếc xe lôi và cho các phương tiện khác”.
Với kiểu đi xe bất chấp tất cả này, người phụ nữ trong clip đã được dân mạng bình chọn là “Bà chị của năm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.