Nóng trên mạng xã hội: Phẫn nộ với cô giáo ‘chợ búa’

Thu Thúy
Thu Thúy
07/05/2018 08:14 GMT+7

'Này tao nói cho mày biết, ra ngoài kia có một hay mười trung tâm thì người ta cũng không biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu', cô này phản ứng khi học viên nói mình sẽ đi nơi khác học.

Cuối tuần qua cộng đồng mạng sôi sục với câu chuyện một cô giáo ở Hà Nội không ngại văng tục trong lớp và dùng ngôn từ gây sốc khi mạt sát một học viên chỉ vì người này không đóng tiền phạt theo quy định của cô này.

Vụ việc bùng nổ khi một Facebooker tối 5.5 đăng tải một clip dài gần 3 phút với câu chuyện về một buổi học tiếng Anh mà tại đó, cô giáo đòi phạt học viên 100.000 đồng do không nộp bài tập về nhà.
Dù học viên có xin cô giáo thông cảm do quên mang bài để nộp nhưng cô này vẫn cương quyết đòi tiền. Khi học viên phản ứng và cho rằng trung tâm lừa học sinh vào học “để mà thu tiền” thì cô giáo ngay lập tức văng tục bằng một câu tiếng Anh và chuyển sang xưng hô mày tao với học viên. “Này tao nói cho mày biết, ra ngoài kia có một hay mười trung tâm thì người ta cũng không biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu”, cô này phản ứng khi học viên nói mình sẽ đi nơi khác học.
Màn cãi vã tiếp tục căng thẳng khi cả học viên và giáo viên đều không thể kiềm chế ngôn từ của mình (ảnh 1). Ở một đoạn cao trào, cô này hét to: “Tao vì là giáo viên giẻ rách nên mới đủ tư cách dạy cái thằng giẻ rách như mày, cái thằng mặt người mà óc lợn như mày, hiểu chưa?”. Clip kết thúc với cảnh học viên này quăng cuốn vở xuống đất và bước ra khỏi lớp ngay sau khi cô giáo hét: “Đóng 100.000 rồi ra khỏi lớp. Đ. nói nhiều. Đi ra khỏi lớp! Cút!”.
Clip gây sốc này đã được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội sau khi đăng tải, với hàng ngàn bình luận dành cho thái độ của cô giáo này. Các “thám tử” mạng nhanh chóng tìm ra trang cá nhân trên Facebook của cô giáo (N.K.T) và “tấn công” cô này với rất nhiều bình luận với từ ngữ nặng nề, khiến cô này sau đó phải đóng trang cá nhân của mình. Chưa hết, trong cơn bức xúc, nhiều Facebooker đã tạo nên các tài khoản Facebook giả mang tên cô giáo và không ngại chế hàng loạt bức ảnh kèm theo những phát ngôn của cô này trong clip được đăng tải.

Chiều qua 6.5, cộng đồng mạng lại tiếp tục xôn xao khi một clip khác được đăng tải, ghi cảnh giáo viên K.T chia sẻ về kỷ luật dạy học của mình cũng như về khoản "chăm chỉ phí" 300.000 đồng mỗi học viên phải đóng cho cô (ảnh 2). "Một khi học sinh không hãi (giáo viên) thì chúng nó sẽ không học", cô này nói. Hiện chưa rõ clip này được quay vào trước hay sau thời điểm clip nữ giáo viên văng tục với học sinh được phát tán.
Cộng đồng mạng đang “ngóng” xem liệu Phòng GD-ĐT Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội, cơ quan chịu trách nhiệm quản lý trung tâm tiếng Anh nơi cô giáo K.T đang dạy, sẽ có biện pháp xử lý như thế nào về vụ việc. “Cần có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với cô này. Không thể chấp nhận việc một giáo viên lại có cách phát ngôn chợ búa như thế. Một con sâu làm rầu nồi canh và làm hoen ố hình ảnh nhà giáo,” một Facebooker bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.