Nóng trên mạng xã hội: Quỵt và quất, hai người chủ 'lãnh đủ'

12/01/2018 08:20 GMT+7

Muốn 'lầy' không trả lương nhân viên trong thời buổi này e cũng rất khó, nhất là sau khi mọi chuyện được tung lên mạng xã hội.

Số là Facebooker Nguyễn Huy Cường vào chiều 10.1 đăng tải chia sẻ trên một diễn đàn lớn về chuyện mẹ của mình là nhân viên rửa bát cho một quán ăn ở Hà Nội (với mức lương 6 triệu đồng/tháng, làm suốt 7 ngày/tuần) đã bị chủ quán quỵt lương do nghỉ việc “đột ngột” (ảnh 1). Theo Cường, do mẹ phải vào viện chăm sóc bà ngoại bị gãy chân nên xin chủ cửa hàng nghỉ làm.
“Anh chủ tên H. đã đồng ý nhưng vì nghỉ mất 5 ngày nên đã quyết đuổi việc mẹ, không trả lương”, Cường chia sẻ và nói thêm trước đó anh H. có tính lương 14 ngày công cho mẹ Cường là 2,2 triệu đồng và hẹn ngày 7.1.2018 trả. Tuy nhiên, phía nhà hàng đã nuốt lời và sau đó thì nói mẹ anh Cường không còn lương vì vi phạm nội quy. Khi Cường nói sẽ đưa vụ việc lên mạng thì chủ quán nói sẽ trả 800.000 đồng vào ngày 10.1, số còn lại (1,4 triệu đồng) thì bị trừ do nghỉ làm không xin phép (dù mẹ Cường đã xin nghỉ và được đồng ý), trừ tiền môi giới thuê người mới và vì... buổi trưa hay về (dù trưa quán không bán).
Đi kèm với bài đăng là ảnh chụp những tin nhắn trao đổi của hai bên về vấn đề tiền lương. Nhiều cư dân mạng tỏ ra cực kỳ phẫn nộ với hành vi của chủ quán và đã cùng nhau vào fanpage quán ăn với hàng loạt bình luận không lấy gì làm vui vẻ. Sau vài tiếng chịu sự “tấn công” từ cộng đồng mạng, chủ quán đã phải tìm cách giải quyết.
Đến hơn 8 giờ tối cùng ngày, Huy Cường đã đăng tải cho biết anh H. đã “hứa sẽ gửi mẹ em toàn bộ số tiền 2,2 triệu vào chiều 11.1”.
Vụ việc xem ra có cái kết trong hòa bình. Tuy vậy, theo nhiều cư dân mạng, sự việc này cũng là bài học về đối nhân xử thế, nếu có thể ngồi lại giải quyết rõ ràng ngay từ đầu, có lý có tình, thì vụ việc “đâu có gì mà ầm ĩ”.
Hàng trăm cây quất bị "bức tử" gây phẫn nộ
Ảnh: Minh Hải

Cũng nóng hừng hực trên mạng xã hội hôm qua là thông tin hơn 400 cây quất chuẩn bị bán trong dịp Tết Nguyên đán 2018 của 2 hộ dân ở xã Hợp Tiến, H.Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ hủy hoại chỉ sau một đêm (ảnh 2).
Nhìn hình ảnh nhiều cây quất chết cháy, trái rụng hàng loạt và nhất là đôi mắt đỏ hoe của người chủ vườn phút chốc trắng tay chỉ sau một đêm, nhiều cư dân mạng không khỏi xót xa thương cảm. “Xin chia buồn cùng gia đình. Nhìn chú nhặt những quả quất tội quá, cả năm trời chăm bón đến ngày hưởng thành quả thì lại nhận trái đắng”, một người chia sẻ.
“Cầu cho cô chú vượt qua mà đứng dậy. Thương lắm!”. Hầu hết các bình luận đều lên án hành vi phá hoại ác độc này và mong cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra kẻ thủ ác. Nhiều người bày tỏ lo lắng và bức xúc trước những vụ phá hoại như thế này thời gian gần đây. Vụ việc mới nhất là một vườn thanh long sắp đến kỳ thu hoạch cũng đã bị kẻ gian dùng dao chém ngang thân quả hàng loạt. “Cần phải có hình phạt thật nặng những kẻ ra tay độc ác như thế này”, một Facebooker bình luận.
Công an H.Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.