Nóng trên mạng xã hội: Tranh cãi gay gắt về 'đi bão' mừng Việt Nam chiến thắng

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
04/12/2018 09:34 GMT+7

Mạng xã hội hôm qua sôi sục với bài viết của một tài khoản nói về câu chuyện người hâm mộ xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển VN trong trận gặp Philippines từ đêm 2.12 kéo dài đến rạng sáng 3.12.

Điểm mấu chốt trong bài viết khiến cộng đồng mạng đua nhau lướt bàn phím là tác giả đặt câu hỏi: đó có thật sự là tình yêu đất nước, yêu thể thao hay chỉ quậy tự phát?
Một bên cho rằng 1 - 2 giờ sáng chạy xe rầm rầm ngoài đường, nẹt pô, la hét inh ỏi không cho ai nghỉ ngơi, lại còn gây ra tai nạn cho người khác, xả rác, đốt pháo đầy đường thì không thể gọi là yêu nước. Hơn nữa, Quốc kỳ - biểu tượng thiêng liêng của đất nước, khi đi “bão” thì cầm yêu thương, khoác lên người, quấn lên xe, nhưng xong rồi vứt bỏ không thương tiếc thì không thể chấp nhận được. Với họ, yêu nước là để trong tim, là khi đất nước gọi tên thì sẵn sàng chứ không phải các hành động quá khích kia.
Bên kia đưa ra ý kiến ngược lại rằng đừng nên quá khắt khe, hãy nghĩ đến cảm giác của những người yêu thể thao, dù “vẫn biết có một số thành phần đú theo phong trào nhưng con số đó không đáng kể. Bạn có thể không yêu, có thể ghét nhưng đừng đánh đồng những người yêu thể thao chân chính. Hơn nữa, lâu lâu mới có ngày vui như vậy cũng nên… rộng lòng một chút”.
Giữa hai làn ý kiến, một số Facebooker nhắn nhủ rằng: “Vui nhưng đừng gây ra hậu quả cho người khác và cho chính mình”, đồng thời dẫn link những trường hợp bị CSGT, CSCĐ xử lý khi quậy trên đường để cảnh báo…
Rúng động vụ MC bị giết sau show diễn

Nhận show làm MC đám cưới buổi tối, cô gái xinh đẹp trở về nhà muộn và bị kẻ thủ ác giết hại dã man là thông tin gây bàng hoàng cộng đồng mạng trong chiều qua.
Theo Facebooker, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bởi thi thể nạn nhân được tìm thấy dưới cống gần nơi tổ chức đám cưới. Nhiều người cho rằng nữ MC bị xâm hại, giết, cướp tài sản rồi phi tang xác khiến cộng đồng mạng trào lên sự căm phẫn hung thủ.
Giữa lúc cơ quan điều tra đang vào cuộc thì ngày 2.12, hung thủ ra đầu thú. Theo công an, đêm 27.11, nạn nhân nhận lời làm MC cho một đám cưới ở xã Vĩnh Lợi, H.Châu Thành (An Giang), sau đó bỗng dưng mất tích. Người nhà đến công an trình báo, song song đó họ cũng đăng tin tìm cô khắp nơi, nhưng vô vọng cho đến khi hung thủ ra thú tội.
Cái chết của cô gái xinh đẹp gây ra cú sốc cho dân trong nghề. Nhiều MC khác lên tiếng mong pháp luật trừng trị thích đáng kẻ đã gây ra tội ác này, đồng thời nhắn nhủ đồng nghiệp cẩn thận khi đi show xa và không nên làm cho bầu show lạ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.