NSND Thanh Hoa: Tôi vẫn hay nhõng nhẽo với ông xã

21/07/2020 19:50 GMT+7

NSND Thanh Hoa gây chú ý khi xuất hiện trong chương trình Lời tự sự . Tại đây, cô có dịp trải lòng về hành trình nghệ thuật cũng như tiết lộ về cuộc sống hôn nhân của mình.

Ở thời điểm hiện tại, nghệ sĩ Thanh Hoa vẫn thường xuyên xuất hiện trên sân khấu và mang đến những màn trình diễn ấn tượng. Bản thân giọng ca Tàu anh qua núi cũng không biết năng lượng bà có được từ đâu, song vẫn giữ quan điểm: “Cứ hát được thì hát thôi, còn sức thì còn hát". NSND Thanh Hoa tự nhận mình là người nhiều khát vọng. Thậm chí, bà quên đi tất cả những khó khăn xung quanh vì “là người đam mê đến quyết liệt". “Tôi làm gì cũng thế, đã làm là phải tới nơi tới chốn và phải đạt được thành tựu nào đó thì mới chịu được. Tôi là người sinh ra để hành động, không thể ngồi yên một chỗ được, không làm cái này thì làm cái kia", nữ nghệ sĩ thừa nhận.
NSND Thanh Hoa tâm sự hành trình làm nghệ thuật của bà cũng trải qua không ít lần thất bại. Tuy nhiên, bà vẫn cảm thấy tự hào vì ở hiện tại đã trở thành một người nghệ sĩ của nhân dân, đem niềm vui đến khán giả yêu mến mình. Nói về những kỷ niệm đi hát của mình, nữ nghệ sĩ nhớ lại thời điểm con ốm, phải đi cấp cứu trong khi bà phải đi biểu diễn. “Tôi hát xong bài Bác Hồ một tình yêu bao la là muốn khóc lắm rồi, vì lo không biết con ốm như thế nào. Đến khi hát Tàu anh qua núi, cứ leo một lần không được thì bị bắt hát lại, tức muốn phát khóc vì không lẽ mình nói con tôi đang sốt nặng. Tôi vẫn phải hát một lần nữa mà nước mắt trào ra vì lo lắng", bà nhớ lại. 

NSND Thanh Hoa tâm sự cuộc đời của người nghệ sĩ có nhiều thăng trầm

Ảnh: Chụp màn hình

Đồng thời, nữ nghệ sĩ cũng trải lòng về những khó khăn khi theo đuổi niềm đam mê ca hát của mình: “Khi đó đang cho con bú. Tôi hát đến bài thứ 8, không chịu được nữa sữa trào ra ướt một bên áo dài. Khán giả bảo: “Sữa chảy, sữa chảy". Nhưng chảy thì cũng phải hát xong rồi mới vào cho con bú được. Hay có lúc con bị đi ngoài, hát xong là phải đưa con đến bệnh viện. Tới nơi thì một bên còn lông mi, một bên hết lông mi. Có những lúc lên sân khấu phải diễn hài. Tôi đóng con trai, đeo râu, đội mũ. Chồng tôi thì làm con gái. Nhiều khi cảm thấy cuộc đời thật trớ trêu. Khán giả thì cười lăn cười lộn, nhưng trong cái cười đó biết bao nhiêu sự chua xót”. Đồng thời, giọng ca Tàu anh qua núi cho rằng cuộc đời của người nghệ sĩ vất vả, nhưng đó là ở đằng sau ánh đèn và không phải ai cũng nhìn thấy.
NSND Thanh Hoa thừa nhận cuộc đời của người nghệ sĩ có nhiều thăng trầm. Thậm chí, bà tự nhận rất ít gia đình có được hạnh phúc trọn vẹn bởi “chỉ cần ích kỷ tí thôi, không chịu được thói hư tật xấu của nhau là tan rã". Bà tâm sự: “Đối với nghệ sĩ chúng tôi rất khổ. Thời gian không có dành cho gia đình. Những người đàn ông lấy vợ như chúng tôi rất thiệt thòi. Cứ ngày lễ Tết chúng tôi đi diễn, phục vụ các đơn vị. Dường như bao nhiêu mùa xuân, tôi leo núi trồng hoa ở khắp đất nước này nên có thời gian ở với chồng con đâu. Để giữ được một gia đình không đơn giản".

Giọng ca Tàu anh qua núi tự nhận mình là người đa tình, đa sầu đa cảm

Ảnh: TL

Nghệ sĩ Thanh Hoa cũng thoải mái chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình với MC Phí Linh. Bà tâm sự bản thân trải qua hai đời chồng và vỡ lẽ nhiều điều. “Tôi nghĩ gia đình ngoài sự yêu thương còn là nơi chịu đựng thói hư tật xấu của nhau. Có lẽ tuổi trẻ tôi không chịu đựng được, để đổ vỡ, mất mát. Sự mất mát với người chồng thứ nhất như một đòn nặng nề, cũng là bài học rất lớn cho lần thứ 2 tôi giữ được đến bây giờ. Nếu cả hai người đều nổi tiếng, cái tôi đều lớn thì sự chịu đựng nhau càng ít đi. Tôi có thể xinh tươi, duyên dáng với khán giả, còn nếu cuộc sống đời thường thì chồng con phải hiểu tính tôi. Lúc ấy, khi vợ chồng sống với nhau và phải ký vào đơn ra tòa thì cả hai có lỗi với những đứa con. Vẫn có một nỗi đau, sự tiếc nuối. Cả hai người đàn ông đều rất yêu Thanh Hoa nên tôi cũng yêu hai người chồng. Nhìn thấy con thì lại nhớ đến hình ảnh của người bố".
Trong chương trình, khi nhận được câu hỏi: “NSND Thanh Hoa tự thấy mình là người đàn bà yêu như thế nào?” thì nữ ca sĩ thẳng thắn: “Tôi cũng không biết cái gì làm cho tôi đến bây giờ vẫn thèm khát tình yêu, chưa thấy chán. Tôi vẫn rất hay nhõng nhẽo với ông xã ở nhà. Tôi là người đa tình, đa sầu đa cảm. Xem một bộ phim tôi rất dễ khóc. Nghệ sĩ thường như thế, khóc trước khi người khác khóc, buồn cũng nhanh buồn và vui cũng nhanh vui. Điều đó làm tôi cảm thấy mình không thể thiếu tình yêu được, ở bất kỳ một tuổi nào. Trái tim lúc nào cũng khao khát được yêu, vì nếu lên sân khấu khán giả không yêu mình thì ai vỗ tay".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.