NSƯT Mạnh Dung kể chuyện vợ bị khối u ác tính, 2 lần mất con

Thành Long
Thành Long
23/01/2020 13:17 GMT+7

Giải mã tri kỷ tuần này có sự hiện diện đặc biệt của cặp vợ chồng nhà giáo ưu tú Mạnh Dung và nghệ sĩ Thanh Dậu.

Gần 60 năm bên nhau, hai nghệ sĩ đã trải qua những cay đắng ngọt bùi trong sự nghiệp và cuộc sống. Nhưng sau tất cả "ông già Nam Bộ" Mạnh Dung vẫn dành tất cả những sự trân quý, tình cảm cho vợ. Trong chương trình, nghệ sĩ Mạnh Dung cùng ê-kíp chương trình bất ngờ tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày cưới trên sân khấu. Khi MC Khả Như đưa ra những câu hỏi để thử thách sự thấu hiểu, thầy Mạnh Dung lẫn vợ không vượt qua mức 7/10 nên sẽ phải thực hiện một hình phạt nho nhỏ, vui nhộn từ chương trình. Thế nhưng sau khi nghệ sĩ Thanh Dậu đã bịt mắt, chuẩn bị cho thử thách của mình thì từ dưới sân khấu, nghệ sĩ Mạnh Dung tiến lên mang theo bánh có dòng chữ: "Mừng ngày cưới hai ta" và hoa để dành tặng vợ.
Trong giây phút quá bất ngờ, nữ nghệ sĩ bật khóc, rưng rưng nói: “Ngày cưới tôi đâu được bánh to như thế này. Chỉ có bánh quy, bánh xốp thôi. Nhưng năm nay lại được một cái bánh to, trong một chương trình quá ý nghĩa như thế này chỉ biết nói lời cảm ơn chương trình, cảm ơn anh”. Nghệ sĩ Mạnh Dung nói thêm về lý do mình dành tặng cho vợ bất ngờ này vì cũng sắp tròn 60 năm hai nghệ sĩ đến với nhau từ những năm tháng còn gian khổ cho đến cuộc sống hạnh phúc, nhẹ nhàng như hiện tại. “Xin phép quý khán giả cho tôi chia sẻ hạnh phúc của tôi và vợ trong giây phút này vì cũng sắp đến kỷ niệm ngày cưới của chúng tôi. Cộng vào tất cả thời gian yêu thương, chung sống với nhau thì có quá nhiều hạnh phúc và kỷ niệm cùng nhau thì tôi muốn những người bạn đồng niên như tôi cũng sẽ hạnh phúc như vậy”, “ông già Nam Bộ” xúc động.

Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung bất ngờ tổ chức kỷ niệm gần 60 năm ngày cưới cho bà xã trên sân khấu

Ảnh: BTC

Kể về chuyện tình cảm mình, nghệ sĩ Thanh Dậu là người để ý đến thầy Mạnh Dung trước và cảm mến tài năng của ông. Bà thể hiện những hành động quan tâm như chăm sóc thầy, có quà từ khán giả cũng để dành cho thầy và từ đó hai người dần quý mến nhau. Cuối cùng thầy Mạnh Dung là người thổ lộ tấm chân tình và thầy cũng chính là mối tình đầu của nghệ sĩ Thanh Dậu. Hiện tại, hai vợ chồng đang sống cùng nhau và có con gái đã ngoài 50 tuổi và có một cháu gái vừa tròn 20.
Khán giả cũng khá bất ngờ về việc nghệ sĩ Thanh Dậu đã 2 lần mất con và bị khối u, không thể mang thai được nữa. Bà chia sẻ năm 1973, khi bà và thầy Mạnh Dung cùng đi chiến trường thì đã có em bé được 2 tháng, tình thế lúc đó phải bỏ đi vì chiến tranh quá ác liệt. Sau đó, bà lại có thai một lần nữa thì lại bị sảy trong thời gian đi diễn. Chưa dừng lại ở đó, nghệ sĩ Thanh Dậu còn có một khối u ác tính và được bác sĩ khuyên không được sinh nở vì nguy hiểm đến tính mạng. Nghệ sĩ Mạnh Dung trải lòng: “Tôi và vợ đã vượt qua hết những suy nghĩ, lời dèm pha tại sao không có con trai, không có người nối dõi. Tôi chỉ quan tâm đến sức khỏe của vợ và dù không có con đàn cháu đống như các cụ nghĩ đi nữa tôi vẫn vui.”
Dù đã lớn tuổi nhưng vợ chồng nghệ sĩ luôn xưng hô anh, em cực kỳ tình cảm, chăm sóc lẫn nhau một cách chu đáo trong hậu trường. Nghệ sĩ Thanh Dậu chia sẻ thêm, trước ngày ghi hình chương trình bà đã bị lên huyết áp và ông xã đã thức dậy lúc 1 giờ rưỡi sáng để đưa thuốc và nước, chăm sóc cho bà. “Ai nói già rồi thì không có tình yêu, quan điểm của thầy là tình yêu không chỉ khi son trẻ, người ta gặp nhau, ôm hôn nhau rồi thôi đâu. Tình yêu nó phải bao dung, đủ lớn để yêu thương nhau, săn sóc nhau và bỏ qua những lỗi lầm của nhau. Vì mình phải làm gương cho con cháu mình nữa. Với thầy tình yêu thiêng liêng lắm”, nhà giáo chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.