Nữ sinh ‘cầm kỳ thi họa’ Trường THPT Gia Định

Thúy Hằng
Thúy Hằng
20/07/2020 16:32 GMT+7

Không chỉ học giỏi, Nguyễn Hoàng Cát Khánh còn có nhiều tài năng về nghệ thuật . Nữ sinh hội tụ đủ các tài năng 'cầm kỳ thi họa' vừa tổ chức một đêm nhạc gây quỹ giúp đỡ cho các học sinh khó khăn Trường THPT Gia Định.

Đêm nhạc tuổi 18 của nữ sinh Gia Định

Nguyễn Hoàng Cát Khánh là cựu học sinh Trường THCS-THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM. 3 năm Cát Khánh luôn là học sinh giỏi đều các môn tại Trường THPT Gia Định, Q.Bình Thạnh với điểm trung bình các môn 9,0.
Nữ sinh có điểm IELTS 7.5 từng là đại biểu tham gia chương trình trao đổi khoa học kỹ thuật Sakura diễn ra tại Nhật Bản năm 2019. Điều đặc biệt, nữ sinh đều tự học và chưa bao giờ đi học bất cứ lớp học thêm nào. Muốn đánh dấu tuổi 18 đặc biệt hơn, vốn có tài năng về nghệ thuật như múa, hát, chơi đàn, vẽ tranh, mới đây Cát Khánh lên ý tưởng thực hiện một đêm nhạc đóng góp vào Quỹ tiếp sức Gia Định truyền thống của trường mình đang gắn bó.

Cát Khánh biểu diễn piano tại đêm nhạc hôm 17.7

Ảnh Khắc Dũng

Cát Khánh và những người thân yêu ủng hộ đêm nhạc của cô

Ảnh Khắc Dũng

Bức tranh sơn dầu do Cát Khánh vẽ

Có tổng cộng 2 tuần lễ để chuẩn bị, Cát Khánh viết thư tới những nghệ sĩ mà cô luôn yêu thích và dõi theo, mong họ góp mặt trong chương trình đặc biệt này. Nữ sinh “cầm kỳ thi họa” cũng liên lạc tới những người bạn, người thân của mình vốn là những tài năng hát, kèn saxophone, đàn piano… mong họ cùng chung sức để đêm nhạc gây quỹ cho những bạn trẻhoàn cảnh khó khăn được thành công.
Đêm 17.7, tại một phòng trà tại Q.3, TP.HCM hơn 100 khán giả đã mua vé của Cát Khánh ủng hộ đêm nhạc. Cát Khánh và những người bạn của cô trở thành các nghệ sĩ trên sân khấu, nữ ca sĩ Ngọc Mai cùng chồng là nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp cũng tham gia, ca sĩ Ngọc Quy - giảng viên Học viện âm nhạc TP.HCM cũng đã đóng góp các tiết mục ý nghĩa.

Bức tranh được đấu giá hơn 11 triệu đồng trong đêm nhạc

Ảnh Khắc Dũng

Đặc biệt hơn, trong chương trình một bức tranh của Cát Khánh được mang ra đấu giá được hơn 11 triệu đồng. Tổng cộng hơn 51 triệu đồng thu được từ bán vé và đấu giá cho đêm nhạc được Cát Khánh trao cho thầy hiệu trưởng Trường THPT Gia Định trong đêm 18.7, lễ trưởng thành, tri ân của học sinh lớp 12 để tiếp sức đến trường cho các bạn học sinh khóa sau.
“Rất nhiều bạn học sinh Trường THPT Gia Định có hoàn cảnh khó khăn nhưng các bạn vẫn học siêu giỏi, tôi thật sự ngưỡng mộ các bạn và luôn mong muốn mình có thể làm gì đó tiếp sức cho hành trình đi đến thành công của các bạn”, Cát Khánh chia sẻ.

Hãy học những gì mình thích

Nguyễn Hoàng Cát Khánh vừa nhận được thư đồng ý từ một trường ĐH quốc tế tại TP.HCM. Thời gian này, một phần Khánh tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT, đồng thời dành thời gian để học vẽ, học đàn, tìm hiểu thiết kế thời trang. Khánh cho biết, khi được dành thời gian cho nghệ thuật - niềm đam mê của mình là cô cảm thấy hạnh phúc nhất vì được giải phóng cảm xúc, sống là chính mình.

Nữ sinh cầm kỳ thi họa Trường THPT Gia Định

Ảnh Thúy Hằng

Cô đã nghĩ tới kế hoạch dài hơi hơn cho những đêm nhạc thiện nguyện, nơi đó sẽ có sự góp sức của những người bạn của Cát Khánh, từ những bài nhạc họ chơi, ca khúc mà họ hát sẽ mang về những phần tiền ủng hộ cho những người trẻ khó khăn hơn. “Cuộc sống còn rất nhiều người bất hạnh hơn mình, tôi luôn nghĩ làm được việc gì đó tốt đẹp hơn cho đời, sao không làm?”.
Khánh chia sẻ, cô nhận được không ít ý kiến nói rằng sao bạn không tập trung học giỏi hẳn một thứ nào đó mà cái gì cũng học. “Quan điểm của tôi là học cái gì cũng sẽ tốt cho mình, hỗ trợ cho mình. Khi bạn chưa biết bạn sẽ làm gì, chọn ngành nào trong tương lai thì bạn hãy thử thật nhiều và tìm thấy đam mê của mình. Nhiều người trẻ băn khoăn khi đứng trước việc lựa chọn nghề nghiệp, không biết mình sẽ làm gì bởi có thể các bạn chưa thử mà thôi”, Khánh nói.

Cát Khánh cùng cha mẹ và em trai bên cầu Trường Tiền, TP Huế

Ảnh NVCC

Cát Khánh có quê nội và ngoại đều ở Huế. Cả cha và mẹ cô đều làm trong ngành y tế. Cha của nữ sinh Trường THPT Gia Định là thạc sĩ, bác sĩ khoa gây mê hồi sức, Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM, nằm trong đội ngũ bác sĩ ghép gan tại TP.HCM. Nữ sinh 18 tuổi cho biết một trong những điều bạn cảm thấy hạnh phúc nhất và luôn tự tin theo đuổi con đường của mình, đó là không bị cha mẹ đặt áp lực điểm số, không bị áp đặt về nghề nghiệp phải theo đuổi, được tự do phát triển bản thân theo năng lực và được tự đưa ra những quyết định và chịu trách nhiệm với nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.