Nvidia tăng cường công cụ phần mềm để tạo thế giới ảo

10/11/2021 14:33 GMT+7

Nvidia Corp hôm 9.11 đã phát hành một bộ công cụ dành cho các nhà phát triển phần mềm để giúp tạo ra “siêu mô hình” thế giới ảo ba chiều.

Theo Reuters, Nvidia đã phát hành bộ công cụ Omniverse Enterprise có giá khởi điểm 9.000 USD mỗi năm tại hội nghị công nghệ hằng năm của công ty ở Santa Clara, California (Mỹ). Sản phẩm này được bán bởi các đối tác như Dell Technologies và Lenovo Group, hai công ty xây dựng hệ thống máy tính mạnh mẽ với chip Nvidia cho khách hàng doanh nghiệp.

Nvidia đã làm việc với hơn 700 công ty để thử nghiệm và phát triển phần mềm giúp phát triển thế giới ảo

Reuters

Công cụ Omniverse sẽ giúp kết hợp sử dụng các ứng dụng khác nhau để tạo ra thế giới ba chiều, ví dụ như phần mềm của Adobe hoạt động cùng nhau tốt hơn khi chạy trên chip do Nvidia sản xuất. Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, ông Richard Kerris, Phó chủ tịch nền tảng Omniverse tại Nvidia, gọi sản phẩm mới là “hệ thống ống dẫn của thế giới ảo”. “Đó là những gì chúng tôi đã xây dựng. Và đó là những gì chúng tôi đang xây dựng với tất cả các đối tác này”.

Tuy nhiên, hiện tại thế giới ảo vẫn chưa thành hiện thực và công cụ đó hầu hết đang được các doanh nghiệp sử dụng. Ông Kerris cho biết Nvidia đã làm việc với hơn 700 công ty để thử nghiệm và phát triển phần mềm giúp phát triển thế giới ảo, bao gồm các công ty như nhà sản xuất thiết bị viễn thông Ericsson, vốn đã sử dụng phần mềm này để thử nghiệm tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của một thành phố được phủ sóng tín hiệu điện thoại di động.

Đầu tháng này, chuyên gia phân tích Aaron Rakers của Wells Fargo viết rằng phần mềm và các công cụ tạo thế giới ảo có thể là cơ hội thị trường trị giá 10 tỉ USD cho Nvidia trong 5 năm tới. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho các công ty như Meta, tên mới của Facebook, đang dành nhiều thời gian và công sức hơn để kiến tạo một siêu vũ trụ ảo “metaverse”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.