Ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu: Toyota Wigo hụt hơi, Grand i10 lấy lại ngôi đầu

Trần Hoàng
Trần Hoàng
14/06/2024 09:46 GMT+7

Không thể giữ được mạch tăng trưởng trong bối cảnh sức mua trên thị trường đang cho thấy tín hiệu hồi phục khiến Toyota Wigo để mất vị trí dẫn đầu vào tay Hyundai Grand i10, mẫu xe Hàn đang gồng gánh giữ nhịp tăng trưởng cho phân khúc ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu đồng.

Sau khi chững lại trong tháng 4.2024, phân khúc ô tô cỡ nhỏ tầm giá dưới 450 triệu đồng tại Việt Nam vừa tìm lại được nhịp tăng trưởng dù mức tăng không thực sự đáng kể. Trong đó, Hyundai Grand i10 với doanh số bán cao nhất phân khúc giúp xe Hàn tìm lại vị thế.

Người Việt đã chán "xe cóc" hạng A giá rẻ?

Lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu đồng tăng trưởng nhưng không đáng kể

Sức mua trên thị trường ô tô có tín hiệu hồi phục tạo động lực giúp doanh số bán ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu đồng tại Việt Nam tìm lại nhịp tăng trưởng dù lượng xe bán ra chưa thể sánh ngang các phân khúc khác.

Ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu: Toyota Wigo hụt hơi, Grand i10 lấy lại ngôi đầu- Ảnh 1.

Doanh số bán ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu đồng tại Việt Nam tìm lại nhịp tăng trưởng dù lượng xe bán ra chưa thể sánh ngang các phân khúc khác

Bá Hùng

Số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như Hyundai Thành Công (HTV) - đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam cho thấy, trong tháng 5.2024 doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 450 triệu đồng đạt đạt 593 xe, tăng 33 xe, tương đương 5,6% so với tháng 4.2024. Kết quả này cho thấy, ô tô cỡ nhỏ hạng A đã có sự tăng trưởng về doanh số bán hàng nhưng vẫn chưa thể lấy lại sức hút như trước đây. Dù vậy, với mức tăng trưởng 66 xe tương đương 11,2% so với cùng kỳ năm 2023, phân khúc này cũng góp phần vào sự hồi phục của toàn thị trường.

Thực tế, với việc chỉ 3 mẫu mã góp mặt, gồm Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo lại vấp phải sự cạnh tranh đến từ phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ, cũng như ô tô điện giá rẻ xuất hiện trên thị trường… thật khó có thể kỳ vọng ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 450 triệu đồng có thể tạo được cú hích mạnh mẽ về mặt doanh số.

Ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu: Toyota Wigo hụt hơi, Grand i10 lấy lại ngôi đầu- Ảnh 2.

Khó có thể kỳ vọng ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 450 triệu đồng có thể tạo được cú hích mạnh mẽ về mặt doanh số

Bá Hùng

Hyundai Grand i10 lấy lại vị trí dẫn đầu

Doanh số ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu đồng tăng trưởng không đáng kể nhưng cục diện cạnh tranh ở phân khúc này đã có sự thay đổi. Cụ thể, sau khi bất ngờ vượt lên dẫn đầu phân khúc trong tháng 4.2024, Toyota Wigo đã chững lại ngay trong "chặng đua" doanh số tháng 5.2024 khi chỉ bán được 200 xe, giảm 67 xe so với tháng trước đó.

Kết quả này khiến Toyota Wigo để mất vị trí dẫn đầu vào tay Hyundai Grand i10. Mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc đang chuẩn bị bước sang bản nâng cấp nhưng mẫu cũ vẫn tạo được sức hút nhờ các chương trình giảm giá bán. Theo đó, doanh số bán Hyundai Grand i10 trong tháng 5.2024 đạt 319 xe, tăng 90 xe so với tháng 4.2024. Trong khi đó, Kia Morning cũng tìm lại được nhịp tăng trưởng nhưng mức tăng không đáng kể.

Ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu: Toyota Wigo hụt hơi, Grand i10 lấy lại ngôi đầu- Ảnh 3.

Toyota Wigo đang tạm xếp thứ hai phân khúc với 987 xe bán ra

Sau 5 tháng đã qua của năm 2024, tổng doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 450 triệu đồng tại Việt Nam đạt 3.196 xe, thấp hơn 673 xe, tương đương 17,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Hyundai Grand i10 vẫn đang tạm nắm lợi thế với tổng cộng 1.889 xe bán ra sau 5 tháng đầu năm 2024, Toyota Wigo xếp thứ hai với 987 xe, trong khi Kia Morning với 320 xe bán ra vẫn xếp cuối bảng.

Ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu: Toyota Wigo hụt hơi, Grand i10 lấy lại ngôi đầu- Ảnh 4.

Thông tin chi tiết doanh só bán các mẫu ô tô cỡ nhỏ tầm giá dưới 450 triệu đồng tại Việt Nam

Nguồn: VAMA, HTV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.