Sau 3 tháng kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, hãng ô tô năng lượng mới đến từ Trung Quốc - BYD vừa "tăng lực" vào phân khúc ô tô thuần điện nhằm đa dạng danh mục sản phẩm, tăng tính cạnh tranh và mở rộng nhóm khách hàng. Theo đó, sáng 18.7 BYD tiếp tục tung ra thị trường Việt Nam mẫu ô tô điện mới mang tên BYD M6.
Đây là mẫu ô tô điện được hãng xe Trung Quốc thiết kế theo phong MPV 7 chỗ ngồi, hướng đến nhóm khách hàng mua ô tô sử dụng cho cả gia đình, kinh doanh dịch vụ. Tính đến thời điểm này, Việt Nam là thị trường thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á được BYD mở bán M6. Trước đó không lâu, mẫu xe này từng được BYD tung ra thị trường Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Riêng tại Indonesia, chỉ sau 10 ngày đầu mở bán, BYD M6 đã mang về cho hãng xe Trung Quốc hơn 1.500 đơn đặt hàng.
Tuy nhiên, khác với các thị trường khác trong khu vực vốn được BYD cung cấp tới 2 phiên bản cho M6. Tại Việt Nam, BYD M6 chỉ có 1 phiên bản, nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy BYD ở Trung Quốc, giá bán 756 triệu đồng. Mức giá này cao hơn so với các thị trường trong khu vực.
BYD M6 sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 4.710 x 1.810 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở 2.800 mm cùng khoảng sáng gầm xe 170 mm. Kích thước này của BYD M6 nhỉnh hơn so với các mẫu MPV phổ thông cỡ nhỏ 5+2 chỗ ngồi như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza Premio hay Hyundai Stargazer… đồng thời tiệm cận kích thước của những mẫu MPV 7 chỗ như Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin.
Mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của BYD cùng phong cách của một chiếc MPV đúng nghĩa, BYD M6 được tạo dáng mềm mại, hiện đại. Phần đầu xe M6 chia sẻ nhiều đường nét "đàn em" BYD Atto 3 với thanh màu bạc to bản tích hợp logo BYD nổi nối liền với hai cụm đèn pha LED. Bên cạnh đó, hốc gió thiết kế lớn kết hợp đường viền mạ crôm. Ở phía sau, đuôi xe tạo điểm nhấn bằng dải đèn hậu nối liền, kết hợp đường viền crôm mỏng. BYD M6 tại Việt Nam được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu hình chữ Y kích thước 17 inch, đi cùng bộ lốp thông số 225/55.
Với đặc thù của một chiếc MPV, BYD M6 sở hữu khoang nội thất rộng rãi với 7 chỗ ngồi, bố trí thành 3 hàng ghế có cấu hình 2+3+2 chỗ. Khoang hành lý có khả năng mở rộng đến 950 lít.
Khoang ca-bin BYD M6 được trang bị vô-lăng đáy phẳng 3 chấu, cần số điện tử, màn hình trung tâm 12,8 inch có thể xoay ngang/dọc và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, chìa khóa NFC, điều hòa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống âm thanh 6 loa. Mẫu xe này cũng có phanh tay điện tử, Auto Hold, lọc không khí PM2.5 hay tính năng sạc ngược V2L.
BYD M6 sử dụng động cơ điện với công suất 161 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm - mạnh mẽ nhất phân khúc nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin Blade dung lượng 55,4 kWh, phạm vi di chuyển tối đa sau một lần sạc đầy là 420 km theo tiêu chuẩn NEDC. Đặc biệt, người dùng có thể biến chiếc xe thành bộ sạc di động với tính năng V2L, cung cấp nguồn điện 220V cho các thiết bị dân dụng như quạt, đèn, TV, máy lạnh…
Theo thông số nhà sản xuất công bố, BYD M6 mất 10,1 giây để tăng tốc 0 - 100 km/giờ. Phiên bản này hỗ trợ công suất sạc DC 89 kW giúp người dùng chỉ cần chờ 40 phút để dung lượng pin tăng từ 10% - 80%. Xe có 3 chế độ vận hành Normal (Bình thường), Eco (Tiết kiệm) và Sport (Thể thao), ngoài ra người lái có thể tùy chỉnh mức độ can thiệp của chế độ tối ưu quãng đường di chuyển hay hệ thống phanh tái tạo năng lượng.
Với những đặc thù về thiết kế, công nghệ, khả năng vận hành… BYD M6 được xem là đối thủ mới cạnh tranh cùng Haima 7XE cũng như các Toyota Innova Cross và Hyundai Custin tại Việt Nam.
Cùng với BYD M6, nhân dịp này BYD cũng trình làng mẫu sedan thuần điện BYD Han. Như vậy, danh mục sản phẩm ô tô điện BYD tính đến thời điểm này đang có 5 mẫu xe, phủ đều ở nhiều phân khúc, gồm BYD Dolphin, Atto 3, Seal, M6 và Han. Trong đó, sự xuất hiện của BYD M6 và Han giúp hãng xe Trung Quốc có thêm cơ hội mở rộng nhóm khách hàng tại Việt Nam.
Bình luận (0)