Trong bối cảnh xu hướng ô tô điện đang dần trở thành trào lưu tại Việt Nam, Ford không đứng ngoài cuộc chơi khi chính thức phân phối mẫu xe điện đầu tiên mang tên Mustang Mach-E. Trước đây, dải sản phẩm của Ford tại Việt Nam vốn có thế mạnh về xe sử dụng động cơ đốt trong (xăng, dầu). Do đó, sự góp mặt của Mustang Mach-E cho thấy hãng xe Mỹ muốn bổ sung thêm sự lựa chọn xe "xanh", đồng thời thăm dò thị hiếu khách Việt.

Ford Mustang Mach-E tại Việt Nam có duy nhất một phiên bản đi kèm mức giá 2,599 tỉ đồng
ẢNH: CHÍ TÂM
Trình làng toàn cầu từ năm 2019, Ford Mustang Mach-E được xem là biến thể gầm cao thuần điện của dòng xe "cơ bắp Mỹ" - Ford Mustang. Thời điểm năm 2022, một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xe không chính hãng cũng nhập xe SUV điện này về Việt Nam với giá bán khoảng 5,2 tỉ đồng cho phiên bản GT Performance Edition cao cấp nhất, đáp ứng nhu cầu khách hàng thích xe độc.
Tại thị trường Việt Nam, Ford Mustang Mach-E hiện phân phối chính hãng một phiên bản Premium AWD với giá 2,599 tỉ đồng, thấp hơn khoảng 2,6 tỉ đồng so với các mẫu xe nhập khẩu không chính hãng trước đó. Tuy nhiên, phiên bản Premium AWD định vị thấp hơn bản GT Performance Edition.
Ford Mustang Mach-E có số đo tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.739 x 1.881 x 1.621 (mm) và chiều dài trục cơ sở đạt 2.984 mm. Xét về kích thước, mẫu xe này thuộc phân khúc SUV hạng D nhưng chiều dài trục cơ sở ngang ngửa xe hạng E, góp phần giúp không gian bên trong rộng rãi.

Ford Mustang Mach-E thuộc phân khúc hạng D nhưng có chiều dài cơ sở ngang SUV hạng E
ẢNH: CHÍ TÂM
Về tổng thể, Ford Mustang Mach-E mang kiểu dáng SUV Coupe năng động, thể thao với trụ C vuốt thấp, mặt ca-lăng sơn đồng bộ với màu ngoại thất kết hợp logo in chìm hình con ngựa Mustang trứ danh để tạo điểm nhấn. Nhằm tăng tính khí động học cho xe, hãng xe Mỹ loại bỏ tay nắm cửa, người dùng có thể mở cửa bằng nút bấm sơn màu đen trên trụ B và C.
Nội thất xe gây ấn tượng với màn hình trung tâm cỡ lớn, kích thước 15,5 inch xoay dọc tương tự mẫu xe anh em Ford Explorer dành cho thị trường Mỹ. Hầu hết nút bấm vật lý trên xe đều lược bỏ, thay vào đó người dùng sẽ điều khiển thông qua màn hình trung tâm. Mặc dù bảng đồng hồ sau vô-lăng kích thước 10,2 inch thiết kế khá nhỏ gọn và tinh tế nhằm tránh cản trở tầm nhìn của người lái.

Nội thất Ford Mustang Mach-E sử dụng màn hình trung tâm kích thước 15,5 inch
ẢNH: CHÍ TÂM
Với phiên bản Premium AWD phân phối tại thị trường Việt Nam, Ford Mustang Mach-E trang bị nhiều tiện nghi nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Trong đó, toàn bộ ghế và nhiều chi tiết bọc da, ốp mạ crôm, sạc không dây và dàn âm thanh B&O.
Nhờ chiều dài trục cơ sở lớn, nội thất xe thiết kế tối ưu nên không gian nội thất tương đối rộng rãi. Tuy nhiên, Ford Mustang Mach-E mang kiểu dáng coupe với mui xe vuốt thấp về phía sau nên trần xe không thoáng và thể tích khoang hành lý hạn chế so với xe thuần SUV.

Ford Mustang Mach-E mang kiểu dáng SUV coupe thể thao với mui xe vuốt thấp về sau
ẢNH: CHÍ TÂM
Tại một số thị trường khác, Ford Mustang Mach-E có nhiều phiên bản, tùy chọn hệ dẫn động và dung lượng pin khác nhau. Tuy nhiên ở Việt Nam, mẫu xe này chỉ có cấu hình dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai mô-tơ điện đặt ở trục trước và sau, công suất đạt 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 676 Nm. Nhờ đó, xe chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc 0 - 100 km/giờ.
Với bộ pin dung lượng 88 kWh, xe có phạm vi hoạt động 550 km sau khi sạc đầy pin. Khi sử dụng bộ sạc 11 kW, xe có thể nạp 10 - 80% pin trong khoảng 6 giờ. Ngoài ra, Ford Mustang Mach-E có khả năng sạc nhanh với công suất tối đa 150 kW, rút ngắn thời gian sạc đáng kể. Hiện tại, Ford đang tiến hành xây dựng hệ thống trạm sạc tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc.
Định vị thương hiệu ở phân khúc cao cấp, Mustang Mach-E hướng tới cạnh tranh với Porsche Macan EV, BMW iX3, Mercedes EQE SUV. Định giá gần 2,6 tỉ đồng, có thể thấy Ford không đặt nhiều kỳ vọng về doanh số đối với xe điện Mustang Mach-E nhưng đây cũng là "món hời" đối với những người yêu thích xe độc lạ.
Bình luận (0)