Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ô tô điện không cần di chuyển quá xa sau mỗi lần sạc pin

Gia Linh
gialinhthanhnien@gmail.com
17/10/2022 15:43 GMT+7

Hạ tầng trạm sạc dành cho ô tô điện phát triển hơn trong tương lai, mọi người sẽ không còn lo nghĩ nhiều đến phạm vi hoạt động của xe nữa, đại diện hãng xe Audi cho biết.

Chủ tịch Audi chi nhánh Bắc Mỹ - ông Daniel Weissland vừa qua đã có những chia sẻ đáng chú ý về xu thế phát triển ô tô điện. Khi được hỏi rằng, liệu con số 300 dặm (tương đương 483 km) có phải là mức lý tưởng cho phạm vi di chuyển của một ô tô điện, ông Weissland cho biết "điều đó còn tùy vào nhiều yếu tố khác".

Audi Q4 e-Tron có khả năng di chuyển 426 km sau mỗi lần sạc đầy pin

Theo đại diện của hãng xe Đức, ai cũng muốn sở hữu xe điện có tầm hoạt động rộng, nhưng trên thực tế rất ít người cần sử dụng hết toàn bộ dung lượng pin cho một chuyến đi. Audi có dữ liệu thống kê từ chính những người dùng của họ trên khắp thế giới và đã nhận thấy rằng, hầu như người dùng mua xe điện cao cấp chỉ lăn bánh trung bình khoảng 30 dặm (khoảng 48 km) mỗi ngày.

Cụ thể hơn, 98% quãng đường trung bình của một chuyến đi (theo cách tính của Audi là một lần khởi động xe và đến đích, người lái dừng xe, tắt máy, xuống xe) đều không vượt quá mức 50 dặm (khoảng 80 km). Chính vì vậy, mặc dù thừa nhận rằng mục tiêu 300 dặm (khoảng 483 km) là mức mà mọi xe điện nói chung nên hướng đến, ông Weissland khẳng định người dùng không nhất thiết phải lo nghĩ quá nhiều về chuyện này.

Hiện nay, ô tô điện có khả năng di chuyển quãng đường xa nhất của Audi là chiếc Q4 e-tron thế hệ mới, với tầm hoạt động lên đến 265 dặm (khoảng 426 km) sau mỗi lần sạc đầy pin. Kể cả pin có hao mòn theo thời gian thì sau vài năm sử dụng, nó vẫn thừa khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày.

Theo thống kê của Audi, người dùng xe điện chỉ lái xe trung bình khoảng 48 km/ngày

Tầm di chuyển bao xa chỉ là vấn đề cần suy nghĩ trước mỗi hành trình dài. Tuy nhiên đại diện Audi nhấn mạnh rằng không phải ai cũng đi xa thường xuyên, mà nếu có thì họ cũng đã lên kế hoạch và cũng tính luôn cả việc sạc pin cho xe giữa đường ở đâu. Ông Weissland chỉ ra rằng, hiện nay ở Mỹ đã có hơn 6.000 trạm sạc nhanh bằng điện DC và con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của công nghệ thì thời gian sạc pin xe cũng sẽ được cải thiện, trở nên nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn. Bên cạnh đó các dịch vụ ăn uống, giải trí dành cho khách hàng chờ sạc pin cũng sẽ đa dạng và phong phú hơn. Bởi vậy, khi cơ sở hạ tầng trạm sạc được phủ rộng hơn và có chất lượng tốt hơn, khách hàng càng không phải quan tâm nhiều đến phạm vi di chuyển.

Hạ tầng trạm sạc phát triển trong tương lai giúp xe điện không cần quá chú trọng về phạm vi hoạt động

Audi đang là một trong những hãng xe có nhiều mẫu ô tô điện nhất tại thị trường Mỹ. Hãng xe Đức cung cấp 5 tùy chọn, gồm 2 mẫu xe điện trình làng thời gian gần đây là Q4 e-tron và Q4 e-tron Sportback. Theo lộ trình, Audi dự kiến sẽ có danh mục sản phẩm chỉ toàn xe điện vào năm 2033.

Top