Ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B, giá 590 - 780 triệu: Nhiều lựa chọn

Bá Hùng
Bá Hùng
26/03/2024 13:01 GMT+7

Phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B tầm giá từ 590 - 780 triệu đồng đang trở thành chiến địa cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam khi cuộc đua về mẫu mã, giá bán đang diễn ra rầm rộ nhằm tạo sức hút với khách hàng.

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B tầm giá từ 590 - 780 triệu đồng đang cho thấy sự thay đổi nhanh chóng cùng với áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Màn rút lui lặng lẽ của Ford EcoSport sau gần 10 năm thống trị phân khúc này cùng với sự góp mặt của xe Hàn Quốc như Kia Seltos, Hyundai Creta hay màn đổ bộ của các mẫu xe Nhật Bản như Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce thậm chí cả sự tham gia của xe thuần điện VinFast VF 6… đã hình thành nên cục diện cạnh tranh mới ở phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B tại Việt Nam.

Ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B, giá 590 - 780 triệu: Nhiều lựa chọn- Ảnh 1.

Cục diện cạnh tranh mới được hình thành ở phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B tại Việt Nam

Cục diện mới ở phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B

Sự thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng cùng với xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp sang gầm cao của khách hàng Việt Nam những năm gần đây đang tạo động lực để các nhà sản xuất, phân phối ô tô "nhảy" vào cuộc cạnh tranh ở phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B. Chính vì vậy, ngay sau khi Ford thay đổi chiến lược, tạm dừng phân phối EcoSport và rút lui ở phân khúc này, các hãng xe khác lập tức nhập cuộc.

Trong đó, với thế mạnh am hiểu thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam thông quan việc liên doanh với các doanh nghiệp trong nước, các thương hiệu xe Hàn như Hyundai, Kia nhanh chóng tạo dấu ấn. Kia thông qua việc hợp tác với THACO AUTO tung ra thị trường mẫu Kia Seltos và nhanh chóng gặt hái thành công về mặt doanh số. Hyundai Thành Công cũng không chịu thua kém khi nhanh chóng đưa Creta với diện mạo mới trở lại Việt Nam. Bộ đôi này với thế mạnh về thiết kế, trang bị tính năng và giá bán cạnh tranh… không chỉ hình thành nên thế song mã mà còn nhanh chóng thiết lập vị thế xe Hàn Quốc ở phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B.

Ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B, giá 590 - 780 triệu: Nhiều lựa chọn- Ảnh 2.

Kia Seltos cùng Hyundai Creta nhanh chóng thiết lập vị thế xe Hàn Quốc ở phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B

Tất nhiên, các hãng xe Nhật Bản với kinh nghiệm "chinh chiến" lâu năm trên thị trường ô tô Việt Nam cũng không chịu ngồi yên để xe Hàn Quốc nắm trọn thị phần béo bở này. Honda có lời "đáp trả" khi tung ra thị trường mẫu HR-V nhập khẩu từ Thái Lan. "Ông lớn" Toyota sau thành công với Corolla Cross cũng tiếp tục "tăng lực" vào phân khúc này với mẫu Yaris Cross. Nissan đưa mẫu xe công nghệ mới - Nissan Kicks tiếp cận khách hàng Việt. Mới đây, Mitsubishi cũng thu hút sự chú ý khi trình làng mẫu xe hoàn toàn mới Mitsubishi Xforce nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Không chỉ các hãng xe Nhật Bản, xe Hàn Quốc… ngay cả một thương hiệu mới gia nhập thị trường Việt Nam không lâu như MG cũng hướng đến phân khúc này ngay từ khi mới "chân ướt, chân ráo" quay lại thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của MG ZS thực sự mở ra cuộc cạnh tranh về giá bán đầy hấp dẫn ở phân khúc này. Thậm chí, ngay cả hãng xe Việt Nam cũng không bỏ ngỏ phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B khi bước vào kỷ nguyên điện hóa thông qua việc mở bán VinFast VF 6.

Xe Hàn vượt xe Nhật ở phân khúc SUV đô thị

Người Việt có nhiều lựa chọn khi mua ô tô gầm cao cỡ nhỏ tầm giá 590 - 780 triệu đồng

Sự góp mặt của hàng loạt mẫu mã mới không chỉ hình thành nên cuộc đua tranh hấp dẫn ở phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B mà còn mang đến cho khách Việt nhiều lựa chọn.

Phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B tầm giá 590 - 780 triệu đồng tại Việt Nam hiện có gần 10 mẫu xe góp mặt, gồm Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross, Nissan Kicks, Honda HR-V MG ZS đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Trong khi Hyundai Creta, Kia Seltos, VinFast VF 6 là xe lắp ráp trong nước.

Phân khúc này hội tụ đầy đủ các mẫu xe nhập khẩu cũng như lắp ráp trong nước thuộc nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh quốc hay thậm chí cả ô tô thương hiệu Việt Nam. Bên cạnh đó, với ngân sách 590 - 780 triệu đồng, người Việt cũng có thể lựa chọn giữa ô tô dùng động cơ xăng/dầu truyền thống, xe xăng lai điện (hybrid) hay thậm chí cả xe thuần điện chạy bằng pin.

Điểm chung của các mẫu xe thuộc phân khúc này là sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang, hiện đại theo phong cách riêng của mỗi hãng xe. Không gian nội thất vừa đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cho cá nhân, gia đình nhỏ hay thậm chí kinh doanh dịch vụ. Bên cạnh đó, tầm giá từ 590 - 780 triệu đồng cũng dễ tiếp cận nhiều nhóm khách hàng khác nhau, từ những người lần đầu mua xe hay những ai muốn chuyển đổi từ xe hatchback hạng A, sedan hạng B… lên xe gầm cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.