Ô tô Trung Quốc gây ‘sốt’ tại Việt Nam có thêm phiên bản hybrid

Hoàng Cường
Hoàng Cường
26/11/2020 15:36 GMT+7

Mẫu ô tô Trung Quốc giá rẻ – BEIJING X7 đang thu hút sự chú ý tại Việt Nam vừa được bổ sung thêm phiên bản động cơ lai xăng, điện – hybrid, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với bản đang bán tại Việt Nam.

Thời gian gần đây, mẫu ô tô Trung Quốc - BEIJING X7 với vẻ ngoài khá hào nhoáng kết hợp những trang bị hiện đại nhưng chưa được kiểm chứng chất lượng, trong khi giá bán chỉ từ 528 triệu đồng… đang tạo nên cơn sốt tại Việt Nam.
Mẫu xe này làm tốn không ít giấy mực của báo chí với những tranh cãi xoanh quanh chuyện chất lượng, giá thành và cái mác “xe Trung Quốc”. Trong khi đó, tại quê nhà, mẫu BEIJING X7 dù chưa mấy thành công về mặt doanh số vẫn tự tin bổ sung phiên bản mới. Cụ thể, hãng ô tô Trung Quốc vừa giới thiệu ra thị trường phiên bản BEIJING X7 PHEV sử dụng hệ thống động cơ lai xăng điện hybrid, plug-in hybrid có thể cắm sạc với khả năng tiêu hao nhiên liệu chỉ tương đương… xe máy.

BEIJING X7 PHEV sử dụng hệ thống động cơ lai xăng điện hybrid, plug-in hybrid có thể cắm sạc với khả năng tiêu hao nhiên liệu chỉ tương đương… xe máy

Ảnh: Beijing Time

Đây được xem là động thái của hãng BAIC nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, chạy theo xu hướng điện khí hóa ô tô đang nở rộ tại Trung Quốc.
So với các phiên bản đang phân phối tại Việt Nam, BEIJING X7 PHEV ra mắt ở quê nhà không có nhiều khác biệt đáng chú ý về cấu trúc, cũng như thiết kế ngoại thất. Điểm khác biệt giúp khách hàng có thể nhận biệt giữa phiên bản này so với bản tiêu chuẩn chính là các chi tiết phối màu xanh ở cụm đèn pha, khe gió bên và tên xe ở phía sau.

BEIJING X7 PHEV ra mắt ở quê nhà không có nhiều khác biệt đáng chú ý về cấu trúc, cũng như thiết kế ngoại thất so với bản đang bán tại Việt Nam

Ảnh: China Auto Show

Cụ thể, toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều dùng công nghệ LED với cụm đèn pha sử dụng 3 đèn LED Projector kết hợp dải LED định vị. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED của BEIJING X7 PHEV được thiết kế liền mạch vắt ngang đôi xe. Cản sau phối giữa hai màu bạc - đen. Trong khi, tên xe X7 PHEV được đặt bên phải thay vì để trống như bản tiêu chuẩn.
Kích thước bản thân xe BEIJING X7 PHEV vẫn ở mức 4.710 x 1.892 x 1.715 (mm) tương ứng dài, rộng, cao. Chiều dài cơ sở 2.800 mm tương đương các phiên bản đang bán tại Việt Nam. Trong khi đó, mẫu xe vẫn là loại mâm đúc 19 inch, thiết kế đa chấu dạng 3D kết hợp lốp Hankook cỡ 235/55-19.

Ở phía sau, cụm đèn hậu LED của BEIJING X7 PHEV được thiết kế liền mạch vắt ngang đôi xe

Ảnh: China Auto Show

Các chi tiết trong khoang nội thất Beijing X7 PHEV vẫn sắp xếp, bố trí tương tự bản chỉ sử dụng động cơ xăng. Trong đó, điểm nhấn đến từ sự kết hợp 3 màn hình bảng đồng hồ, hệ thống thông tin giải trí và điều khiển điều hòa. Phiên bản này cũng có sẵn các trang bị như camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ lên/xuống dốc, hệ thống tự động đỗ xe, hỗ trợ lực phanh...
Điểm khác biệt đáng chú ý nhất đến từ động cơ, bản BEIJING X7 PHEV dùng hệ thống động cơ hybrid là sự kết hợp giữa máy xăng tăng áp dung tích 1.5 lít và mô-tơ điện hiệu suất cao, cho tổng công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm. Ngoài ra phiên bản này còn có bộ pin 17,3 kWh, giúp xe có thể di chuyển quãng đường 83 km ở chế độ chạy điện.

Các chi tiết trong khoang nội thất BEIJING X7 PHEV vẫn sắp xếp, bố trí tương tự bản chỉ sử dụng động cơ xăng

Ảnh: Beijing Time

Theo thông số nhà sản xuất công bố, BEIJING X7 PHEV có thể tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ trong 7,3 giây, đạt tốc độ tối đa 180 km/giờ. Trong khi mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,4 lít xăng cho 100 km.
Hiện tại, bản BEIJING X7 PHEV chỉ mới được bán tại Trung Quốc và chưa được đại lý tại Việt Nam nhập khẩu, phân phối. Trong khi đó, phiên bản chỉ dùng động cơ xăng của dòng ô tô Trung Quốc này đang được bán với giá 528-688 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.