Theo Bloomberg, phát ngôn của tỉ phú Jack Ma làm phức tạp thêm nỗ lực nhổ tận gốc hàng giả, hàng nhái trên trang mua sắm trực tuyến lớn nhất Đại lục.
Các thương hiệu toàn cầu từ lâu nhờ cậy vào Trung Quốc và các cơ sở sản xuất chi phí rẻ khác để tăng cường lợi nhuận. Song một số trong các nhà máy đó trở nên hiểu biết hơn, và hiện dùng internet, bao gồm các nền tảng của Alibaba, để trực tiếp bán sản phẩm của họ cho người tiêu dùng, ông Jack Ma nói tại hội nghị các nhà đầu tư của doanh nghiệp hôm nay 14.6.
Dù vậy, tỉ phú sở hữu 23,7 tỉ USD vẫn nói thêm hiện Alibaba là tốt nhất trên thế giới trong việc chiến đấu chống hàng giả.
|
“Vấn đề là các sản phẩm giả mạo ngày nay có chất lượng tốt hơn, giá tốt hơn so với sản phẩm thật, đóng mác thật. Đây không phải là chuyện sản phẩm giả tiêu diệt họ, đây là các mô hình kinh doanh mới. Chính xác các nhà máy đó, các nguyên vật liệu đó, nhưng sản phẩm không được dùng tên tuổi của họ”, Jack Ma nói ở thành phố Hàng Châu.
Thất bại trong việc làm sạch hình ảnh có thể khiến nhà phân phối và người mua hàng nước ngoài ngừng tin tưởng hãng công nghệ khổng lồ châu Á. Jack Ma đang muốn có nhiều hơn một nửa doanh thu đến từ ngoài Đại lục trong một thập kỷ. Tình hình tăng trưởng kinh tế nguội lạnh ở nước nhà khiến nỗ lực trở nên cấp bách hơn.
Hồi tháng 5, Alibaba bị đình chỉ tư cách thành viên trong The International AntiCounterfeiting Coalition, một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế chống hàng giả và vi phạm bản quyền.
tin liên quan
Alibaba bị nhóm chống hàng giả quốc tế đình chỉMột tổ chức chống hàng giả và vi phạm bản quyền quốc tế vừa đình chỉ tư cách thành viên của Alibaba Group Holding, một tháng sau khi hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc tham gia.
“Chúng tôi rất thích làm việc với các doanh nghiệp có tên tuổi. Chúng tôi không thể giải quyết vấn đề 100% vì đây là chuyện chiến đấu chống lại bản năng con người. Dù vậy, chúng tôi có thể giải quyết vấn đề tốt hơn bất kỳ chính phủ, tổ chức nào, hay bất cứ ai trên thế giới”, ông chủ Alibaba nói, cho biết hiện có khoảng 2.000 nhân viên đang làm việc để giải quyết hàng giả, hàng nhái.
Alibaba dự kiến sẽ đạt 423 triệu người mua sắm trực tuyến trên toàn thế giới trong năm nay, chủ yếu thông qua hai trang thương mại điện tử là Tmall.com và Taobao. Hãng đặt mục tiêu có 2 tỉ người tiêu dùng đến năm 2036, gấp đôi khối lượng hàng hóa buôn bán đến 6.000 tỉ nhân dân tệ, tương đương 911 tỉ USD, vào năm tài khóa 2020.
Tỉ phú Jack Ma cho hay để cán mốc 2 tỉ người tiêu dùng, Alibaba phải thành công hơn ở khu vực nông thôn Trung Quốc. Ngoài ra, hơn 90% cuộc họp, quyết định và sự kiện của Alibaba đều được ghi lại trên video để thế hệ tương lai có thể phân tích, học hỏi.
Bình luận (0)