Ông Đoàn Ngọc Hải bán đồng hồ, điện thoại 'siêu sang' làm từ thiện

21/12/2019 13:35 GMT+7

Nguyên Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải cho biết đang bán điện thoại và đồng hồ "siêu sang" với giá khởi điểm 2 tỉ đồng để mua nhà làm chỗ ở miễn phí cho người già và người vô gia cư.

Ngày 21.12, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM cho biết đang nhờ một cửa hàng kinh doanh phụ kiện cao cấp bán đồng hồ và điện thoại của mình để làm từ thiện. Đây là 2 phụ kiện ông Hải từng mang theo trong những buổi xuống đường đầu tiên để chỉ đạo lực lượng liên ngành chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè khu vực trung tâm thành phố.

Ông Đoàn Ngọc Hải và những phát ngôn "gây bão" trước khi từ chức

Chiếc điện thoại hiệu Vertu cùng chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe được ông Hải rao bán với giá thấp nhất là 2 tỉ đồng. “Sẽ có người thích 2 món đồ này và sẽ mua với giá cao hơn khi biết tôi bán để làm từ thiện”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Nguyên Phó chủ tịch UBND Q.1 cho biết đây là 2 món quà lưu niệm của người thân tặng trong dịp đặc biệt. Do vậy, trước khi bán, ông Đoàn Ngọc Hải đã trao đổi với người thân và nhận được sự ủng hộ với quyết định này.

Ông Đoàn Ngọc Hải tâm sự chuyện tiêu 2 tỉ tiền bán điện thoại, đồng hồ siêu sang

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu cẩu xe biển xanh lấn chiếm vỉa hè ở P.Bến Nghé hồi năm 2017

Ảnh: Đức Tiến

Về mục đích bán đồng hồ và điện thoại sang, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ dùng số tiền đó mua một căn nhà nhỏ trong hẻm để làm chỗ ở miễn phí cho người vô gia cư tá túc qua đêm.

Bên cạnh đó, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ dùng cả số tiền chế độ được hưởng khi thôi việc cho công tác từ thiện.

“Chỗ ngủ có thể sẽ không tươm tất như nhà nghỉ nhưng sẽ ấm cúng và hoàn toàn miễn phí”, ông Đoàn Ngọc Hải nói về dự định sắp tới khi đồng hồ và điện thoại sang có chủ nhân mới.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong lần thứ hai nộp đơn xin từ chức

Năm 2016, ông Đoàn Ngọc Hải được nhiều người biết đến khi trực tiếp xuống đường chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán hoặc đậu xe trái phép, với tinh thần năng nổ, quyết liệt. 

Ông Đoàn Ngọc Hải chính thức nghỉ việc từ đầu tháng 12.2019

Ảnh: Ngọc Dương

Ngày 4.6, UBND TP trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn (SGCC). Nhưng chỉ vài giờ sau, ông Hải bất ngờ có đơn xin từ chức gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP và SGCC.

Trong đơn xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải viết: "Sau khi nhận công tác tại đơn vị mới, tôi nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được. Nếu tôi miễn cưỡng phải nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết, thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn".

Sau khi UBND TP.HCM chấp thuận cho ông Đoàn Ngọc Hải từ chức vào tháng 9.2019, thì đầu tháng 12 vừa qua, Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn đã có quyết định cho ông Hải thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Đoàn Ngọc Hải (50 tuổi, quê H.Thanh Trì, Hà Nội) có trình độ chuyên môn thạc sĩ chính trị, cử nhân luật, cử nhân kinh tế, cử nhân xã hội học. Trước khi làm Phó chủ tịch UBND Q.1, ông Hải công tác ở Quận ủy và UBND Q.1, Bí thư và Chủ tịch UBND P.Cầu Ông Lãnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Q.1. Thơi gian ông Hải công tác tại Q.1 khoảng 25 năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.