Đây là sự kiện ra mắt chính thức đầu tiên của TMG dưới sự quản trị và điều hành của SOPA sau hơn một năm hoàn thiện thương vụ mua lại và tái cấu trúc thành công nền tảng này.
Thành lập từ năm 2010, Thoughtful Media Group là một trong những đơn vị tiên phong trong việc triển khai nền tảng hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung (multi-channel network) ở thị trường châu Á. TMG kết nối các nhà sáng tạo nội dung, giúp phát triển các kênh, định hướng nội dung cũng như thiết lập các chiến dịch quảng cáo giữa họ và các thương hiệu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Sau khi được SOPA mua lại vào tháng 8.2022, TMG từng bước tái cấu trúc và phát triển toàn diện thành một hệ sinh thái quảng cáo tích hợp đầy đủ và ưu tiên kỹ thuật số. Thông qua mạng lưới những người sáng tạo tài năng trong nhiều ngành ở Thái Lan, Việt Nam và Indonesia, TMG sẽ giúp các thương hiệu tối đa hóa ngân sách tiếp thị và đạt được các mục tiêu kinh doanh thông qua một số chiến dịch tiếp thị sáng tạo nhất trong khu vực.
Ông Rokas Sidlauskas, Giám đốc tiếp thị của SOPA Group chia sẻ, sau một năm chính thức gia nhập hệ sinh thái SOPA, TMG đã hoàn thiện hoạt động tái cấu trúc để trở thành một hệ sinh thái riêng trong lĩnh vực quảng cáo tích hợp, ưu tiên kỹ thuật số và cũng chính thức ra mắt tại Việt Nam - thị trường vô cùng sôi động và đầy sáng tạo. Sự xuất hiện của TMG trên hệ sinh thái của SOPA sẽ thúc đẩy các mắt xích trong hệ sinh thái chung có cơ hội đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị trên nền tảng số để gia tăng cơ hội và hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, thông qua các hoạt động tiếp thị có tính kết nối cao để mang lại nhiều quyền lợi hơn cho người dùng trên hệ sinh thái chung của SOPA.
"Thông qua mạng lưới những người sáng tạo tài năng trong nhiều ngành ở Thái Lan, Indonesia và đặc biệt là Việt Nam, TMG với nền tảng hoàn thiện sau khi tái cấu trúc sẽ giúp các thương hiệu tối đa hóa ngân sách tiếp thị và đạt được các mục tiêu kinh doanh thông qua một số chiến dịch tiếp thị sáng tạo nhất trong khu vực. Đồng thời, sự gia nhập của TMG vào hệ sinh thái SOPA cũng góp phần gia tăng thêm nhiều giá trị mở rộng cho người dùng thông qua các kết nối trực tuyến với các thương hiệu hàng đầu thế giới và khu vực" - ông Rokas Sidlauskas nói.
Chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, TMG với diện mạo mới sau khi gia nhập SOPA sẽ có thêm nhiều tiềm lực về tài chính và công nghệ, từ đó triển khai mở rộng hoạt động kinh doanh với chiến lược tiếp thị số nhanh, đa dạng và hiệu quả. Chiến lược kinh doanh của TGM bao gồm bốn mảng hoạt động chính, bao gồm: nền tảng số (Online Platforms), thương hiệu cao cấp (Premium Brands), kết nối bán hàng trực tuyến (Social-selling) và tiếp thị thể thao (Sports Marketing).
Bà Thảo Ngô, đại diện TMG Việt Nam cho biết: Sứ mệnh của TMG là trở thành nền tảng quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu khu vực, giúp các nhà quảng cáo, doanh nghiệp và những người sáng tạo nội dung khai phá tiềm năng của nền kinh tế sáng tạo nội dung.
"Chúng tôi kết nối thương hiệu và khán giả, mang lại kết quả cao, có xu hướng cạnh tranh với hầu hết các hình thức truyền thông truyền thống và kỹ thuật số. Ngoài ra, với đội ngũ giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu về thị trường Việt Nam, chúng tôi muốn mang đến cho các nhãn hàng và nhà quảng cáo những tư vấn chiến lược từ giai đoạn nhận thức (awareness) cho đến chuyển đổi (conversion) của người dùng. Với sự ưu việt về công nghệ và nguồn dữ liệu đa dạng của hệ sinh thái chung, TMG sẽ giúp các nhà quảng cáo chi tiền hiệu quả hơn, chuyển đổi hàng trăm triệu lượt xem hàng tháng trong hệ thống của TMG trên các lĩnh vực như thời trang và làm đẹp, hàng tiêu dùng, trò chơi điện tử, nấu ăn, ô tô, du lịch và các phân khúc hàng hóa xa xỉ… thành các kết quả kinh doanh vượt trội" - bà Thảo Ngô kỳ vọng.
Với tiêu chí hoạt động nhắm đến các giá trị riêng về đổi mới công nghệ, nội dung và cách tiếp cận đa dạng thông qua những mạng lưới có sức ảnh hưởng sâu rộng, TMG tại Việt Nam sẽ hướng đến thu hút các tài năng sáng tạo và giới thiệu họ ra thị trường thông qua các định hướng nội dung mang tầm chiến lược và tạo ra phạm vi tiếp cận trực tuyến lớn. Dịch vụ tiếp thị cao cấp của TMG sẽ giúp các thương hiệu tương tác với người tiêu dùng hiệu quả hơn, từ đó, thúc đẩy công việc kinh doanh tiếp thị và vươn ra khu vực.
Sau khi được SOPA mua lại vào tháng 8.2022, TMG đã được tái cấu trúc và phát triển toàn diện thành một nhà dịch vụ cung cấp quảng cáo tích hợp đa nền tảng, giúp kết nối giữa những nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp.
Bình luận (0)