Ông Nguyễn Hữu Linh thừa nhận ôm, hôn bé gái trong thang máy

Công Nguyên
Công Nguyên
05/04/2019 09:30 GMT+7

Ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, thừa nhận đã ôm, hôn bé gái trong thang máy sảnh G1 chung cư Galaxy9 (Q.4, TP.HCM).

Liên quan đến việc ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, về hưu năm 2018) sàm sỡ bé gái trong tháng máy chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4, TP.HCM), mới đây Ban quản lý (BQL) chung cư này đã có thông báo tường trình vụ việc.
nguyen-huu-linh
Thông báo (chỗ khoanh đỏ) về vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy được công khai tại chung cư Galaxy9 Ảnh: Công Nguyên
Thông báo do bà Nguyễn Thị Bích Thư (Trưởng BQL chung cư Galaxy 9) ký ngày 3.4, xác định sự việc xảy ra tại thang máy sảnh cư dân G1 của chung cư vào lúc 21 giờ 30 ngày 1.4.
Theo nội dung thông báo, lúc 21 giờ 30 ngày 1.4, qua quan sát camera an ninh tại chung cư, bảo vệ tại đây phát hiện hành động lạ một người đàn ông với một bé gái tại thang máy sảnh G1. Cùng lúc đó, gia đình cháu bé gọi điện báo kỹ thuật chung cư xem lại camera để truy tìm người đàn ông có hành động không chuẩn mực với con gái họ.

[VIDEO] Nghi án dâm ô bé gái trong thang máy: Hội Bảo vệ Quyền trẻ em kiến nghị tăng nặng hình phạt

Qua camera trong thang máy, bảo vệ phát hiện một bé gái đi 1 mình bước vào vì không có thẻ nên nhờ bảo vệ bấm giúp, cùng lúc này có người đàn ông trung niên bước vào dùng thẻ thang máy bấm lầu 11. Khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông này ôm, hôn bé gái.
Sau khi xem xong camera, qua xác minh thì BQL xác định người này đang ở tại chung cư. Đến khuya 1.4, bảo vệ chung cư tiếp cận, bấm chuông căn hộ nghi vấn người đàn ông có hành động không chuẩn mực với bé gái nhưng không ai mở cửa.
BQL quyết định ngưng cấp điện tại căn hộ nghi vấn để chủ nhà xuất hiện, tiện cho việc nhận diện. Đến 7 giờ 30 ngày 2.4, chủ căn hộ nghi vấn gọi điện xuống nhờ kiểm tra lại hệ thống điện, nhân viên BQL tiếp cận căn hộ và xác định người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái được camera ghi lại đang ở trong căn hộ này.
BQL biết người đàn ông có hành vi sàm sỡ không thường xuyên ở trong căn hộ này nên cắt cử bảo vệ để theo dõi, tránh để người này đi ra khỏi chung cư.
9 giờ 30 phút ngày 2.4, BQL đã mời chủ căn hộ xuống làm việc và người này xác nhận người đàn ông trong clip sàm sỡ bé gái trong thang máy là cha của mình. Sau khi cho xem clip trong thang máy, người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái đã thừa nhận có ôm, hôn bé gái. BQL đã ghi nhận sự việc bằng cách lập biên bản và người đàn ông này ký nhận.

[VIDEO] Kết cục nào cho cựu lãnh đạo VKS Đà Nẵng trong nghi án dâm ô bé gái?

11 giờ trưa ngày 2.4, BQL đã gặp và thông báo cho gia đình cháu bé về quá trình xác minh và đã xác định được người đàn ông có hành vi không chuẩn mực với cháu bé. 12 giờ cùng ngày, cha mẹ cháu bé quyết định làm việc riêng với người đàn ông có hành vi sàm sỡ với con gái mình. Sau khi làm việc, bố mẹ cháu bé mời BQL vào chứng kiến hai bên thỏa thuận hòa giải vì không muốn làm lớn chuyện sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cháu bé.
Sự thỏa thuận này có ghi nhận bằng biên bản làm việc giữa cha mẹ bé gái, người đàn ông sàm sỡ và BQL chung cư. 17 giờ 30 cùng ngày (2.4), BQL đã thông báo sự việc lên Ban quản trị (BQT) chung cư biết. BQT đề nghị phải báo cáo chính quyền địa phương để giải quyết.
Đến tối 2.4, BQT, BQL và chủ đầu tư và một số cư dân đã có cuộc họp khẩn cấp để bàn các phương án giải quyết. Ngay sau kết thúc cuộc họp, BQT, BQL đã làm việc với Công an P.1, Q.4 để cung cấp thông tin và phối hợp làm việc.
Người đàn ông liên quan đến vụ việc sau đó được cơ quan chức năng xác định là ông Nguyễn Hữu Linh.

[VIDEO] Vụ dâm ô trẻ em trong thang máy: Cha mẹ nên dạy trẻ kỹ năng gì?

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sàm sỡ một bé gái trong thang máy, lãnh đạo VKS tối cao ngày 4.4 cho biết đã chỉ đạo Viện trưởng VKS TP.HCM phối hợp chặt chẽ với CQĐT và các cơ quan có thẩm quyền của TP xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.
“Các cơ quan chức năng cần khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu”, VKS tối cao nêu quan điểm.
Hiện ông Nguyễn Hữu Linh đang tiếp tục làm việc với Công an Q.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.