Ông Nguyễn Thiện Nhân nói 'mình cũng có lỗi' khi để xây dựng không phép

19/05/2020 12:52 GMT+7

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói rằng mình cũng có lỗi khi cấp dưới làm sai mà lại không biết, phải đến khi báo chí thông tin về xây dựng không phép thì mới đi kiểm tra.

Sáng 19.5, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 200 ngày chào mừng đại hội Đảng bộ quận, huyện và đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, TP.HCM đã huy động nhiều lực lượng vào công tác phòng chống dịch Covid-19, đến nay đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết trong "cuộc chiến" hơn 100 ngày chống dịch, thành phố xác định các giải pháp giám sát, tầm soát bằng xét nghiệm để phát hiện sớm và tổ chức cách ly là hết sức quan trọng. TP.HCM đã chuẩn bị 38 khu cách ly tập trung với quy mô 12.738 giường cùng hơn 2.260 nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân đội, dân phòng công an.
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết TP.HCM đã xây dựng tình huống ứng phó khẩn cấp khi thành phố có số ca bệnh từ 50 - 100 người, thiết lập 5 cơ sở điều trị chuyên sâu điều trị Covid-19.

Dân quân hỗ trợ người cách ly di chuyển đồ đạc lên xe buýt tại khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ảnh: Độc Lập

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, cho biết công tác phòng chống dịch Covid-19 dù không có trong danh sách đăng ký thi đua nhưng trong những tháng qua, đây là công tác được chỉ đạo quyết liệt, nhiều đơn vị cùng tham gia góp phần kiểm soát dịch bệnh. “Chúng ta đã hoàn thành xuất sắc”, ông Nhân nhận định.

'Người ta xây tường bao chia lô bán nền mà không ai nói năng gì cả"

Thực hiện Chỉ thị 23 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo về trật tự xây dựng là 1 trong 10 nội dung của đợt thi đua 200 ngày. So với 6 tháng đầu năm 2019, số vụ vi phạm trung bình của 4 tháng đầu năm 2020 giảm hơn 77%. Ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá kết quả này là rất đáng trân trọng, TP.HCM cần điều chỉnh chỉ tiêu, mức cao hơn. Dù vậy, việc kéo giảm số vụ trật tự xây dựng chưa đồng đều, trong đó Q.5 và H.Nhà Bè có số vụ tăng.
Riêng với H.Bình Chánh, ông Nhân cho biết có nhiều xã đã kéo giảm được tình trạng vi phạm trật tự xây dựng. Ngày 17.5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra các công trình xây dựng không phép ở xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh.
“Các nguy cơ vẫn còn nguyên, người ta xây tường bao chia lô bán nền mà không ai nói năng gì cả. Trụ sở ban nhân dân ấp treo biển dịch vụ buôn bán nhà đất và bản đồ quy hoạch ghi thông tin đất ở dù thực tế là đất nông nghiệp. Thậm chí còn có nhà mẫu để làm dịch vụ bán giấy tay”, ông Nhân dẫn chứng và cho rằng trường hợp ở xã Vĩnh Lộc A là do chính quyền không thực sự muốn chấm dứt tình trạng vi phạm trật tự xây dựng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng các nguy cơ về xây dựng không phép ở H.Bình Chánh vẫn còn nguyên

Ảnh: Sỹ Đông

Tại buổi kiểm tra ngày 17.5, ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, nhận lỗi vì được phân công phụ trách H.Bình Chánh nhưng chưa biết hết vi phạm xây dựng ở địa bàn.
 Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói rằng bản thân ông cũng có lỗi. "Bí thư Thành ủy được giao chỉ đạo, dưới làm sai mà mình không biết, khi báo đăng mình mới đi coi dù việc này đã có bao nhiêu năm. Mình cũng có trách nhiệm”, ông Nhân nhận trách nhiệm và yêu cầu H.Bình Chánh phải bàn lại, bởi nếu ký thỏa thuận mà không làm thì cũng không có tác dụng gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.