‘Đừng để gói 62.000 tỉ đồng gặp lùm xùm như mua máy xét nghiệm Covid-19’

07/05/2020 12:08 GMT+7

Ông Phan Thanh Bình nhận định gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng là chính sách lớn của Chính phủ nên phải chi đúng đối tượng, đừng để xảy ra chuyện "lùm xùm" như như mua máy xét nghiệm ở các trung tâm kiểm soát bệnh tật.

Sáng 7.5, Tổ Đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 10 gồm: ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM và ông Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM đã có buổi  tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh trước kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.
Cử tri Đặng Minh Hoàng (Tân Túc, Bình Chánh) cho biết nhiều giáo viên, cô giữ trẻ vẫn chưa được nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỉ đồng, và kể cả gói hỗ trợ của thành phố. Do đó, cử tri Hoàng đề nghị tổ đại biểu rà soát lại và có đề xuất biện pháp giải ngân nhanh gói hỗ trợ đến các đối tượng được thụ hưởng.
Ông Hoàng cũng đề nghị các đại biểu nên sử dụng từ ngữ dễ hiểu để cử tri nắm được vấn đề khi theo dõi các phiên họp qua truyền hình.

Cử tri Đặng Minh Hoàng đề nghị nhanh chóng giải ngân gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng của Chính phủ

Ảnh: Sỹ Đông

Trao đổi với cử tri, đại biểu Phan Thanh Bình: Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, cho biết Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và từng bước khôi phục nền kinh tế nhưng đồng thời không chủ quan, lơ là. Sắp tới, nhiều công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc, học tập ở nước ngoài sẽ về nước tránh dịch, đất nước sẽ đón về nhưng "không ồ ạt mà phù hợp theo khả năng tiếp nhận và xử lý".
Liên quan đến gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng của Chính phủ, ông Bình cho biết đây là lần đầu tiên Việt Nam có gói hỗ trợ này, cùng với đó là sự hỗ trợ của cộng đồng qua các hình thức ATM gạo, siêu thị 0 đồng...
“Thực sự mà nói thì gói 62.000 tỉ không nhiều đâu, ở nước ngoài chi cả ngàn tỉ đô la. Điều quan trọng là phải chi đúng đối tượng và đầy đủ, công khai, minh bạch. Đừng để xảy ra chuyện lùm xùm ở gói 62.000 tỉ đồng như mua máy xét nghiệm Covid-19 ở các trung tâm kiểm soát bệnh tật”, Đại biêu Quốc hội Phan Thanh Bình nhấn mạnh.

Các đại biểu lắng nghe ý kiến trao đổi, góp ý của cử tri huyện Bình Chánh.

Ảnh: Sỹ Đông

Để làm được điều này, ông Bình cho rằng ngoài công tác triển khai của chính quyền các cấp thì Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cũng phải giám sát chặt chẽ đảm bảo công bằng, minh bạch để không “mang tiếng” cho chính sách lớn và đúng đắn của Chính phủ.
Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Trần Hoàng Ngân đã báo cáo với cử tri về nội dung chương trình kỳ họp Quốc hội tới đây. Theo đó, kỳ họp chia thành 2 đợt, đợt 1 là họp trực tuyến từ ngày 20.5 đến ngày 4.6 và đợt 2 là họp tập trung tại tòa nhà Quốc hội từ ngày 10.6 đến ngày 19.6. Tại kỳ họp lần này, dự kiến Quốc hội thảo luận và thông qua 10 dự án luật, 4 nghị quyết, 3 dự thảo nghị quyết, đồng thời xem xét báo cáo ngân sách nhà nước, trong đó có dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.