Ông Trump cân nhắc cho phép sớm dùng vắc xin Anh trị Covid-19 trước ngày bầu cử

24/08/2020 13:32 GMT+7

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang xem xét rút ngắn thời gian đưa vào sử dụng một loại vắc xin do Anh điều chế và đang trong giai đoạn thử nghiệm tại Mỹ trước ngày bầu cử tháng 11 tới.

Chính quyền Tổng thống Trump đang cân nhắc đẩy nhanh tiến độ, cho phép đưa vắc xin của Anh vào sử dụng tại Mỹ trước ngày bầu cử tổng thống năm 2020, theo báo Financial Times hôm 23.8 dẫn lời 3 nguồn thạo tin.
Theo báo Financial Times, một trong những phương án là buộc Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) “trao quyền sử dụng khẩn cấp” vắc xin do Đại học Oxford và công ty AstraZeneca hợp tác điều chế.
Tuy nhiên, AstraZeneca cho hay vẫn chưa thảo luận về khả năng này với chính quyền Washington. Trong khi đó, phát ngôn viên của Bộ Y tế và Dịch vụ con người, cơ quan quản lý FDA, cho hay bất kỳ tuyên bố nào cho phép “trao quyền sử dụng khẩn cấp” vắc xin này trong quá trình điều trị Covid-19, là điều “hoàn toàn sai lầm”.
Thông tin trên được tiết lộ sau khi FDA cho phép sử dụng khẩn cấp liệu pháp huyết tương của người đã khỏi bệnh Covid-19, trước áp lực từ Nhà Trắng.

Khi nào mới có vắc xin Covid-19? Còn tùy vào người được hỏi

Giải thích về quyết định trên, FDA hôm 23.8 trích dẫn các chứng cứ ban đầu cho thấy huyết tương có thể giảm nguy cơ tử vong và cải thiện sức khỏe bệnh nhân nếu được đưa vào điều trị trong 3 ngày đầu tiên kể từ khi người bệnh nhập viện, theo Reuters.
Phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng cùng ngày, Tổng thống Trump cho rằng bước đi mới của FDA đánh dấu “sự đột phá” trong điều trị Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.