Nhật “nhờ” blogger quảng bá du lịch vùng động đất

06/02/2012 18:27 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Nhật Bản đang tiếp tục mời các blogger và cư dân Twitter nổi tiếng đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng của thảm họa động đất và sóng thần hồi tháng 3.2011 trong nỗ lực khôi phục ngành công nghiệp du lịch của nước này, theo hãng tin Kyodo, ngày 6.2.

Cơ quan này muốn các vị khách nước ngoài viết về những tiến bộ đã đạt được trong việc tái thiết các khu vực bị ảnh hưởng của thảm họa và cho thế giới biết rằng nơi này vẫn là một điểm đến hấp dẫn.

Trước đó, theo lời mời của Bộ Ngoại giao Nhật, blogger Tây Ban Nha Ortuno Flamerich đã đến đảo quốc Đông Á hồi tháng 12.2011, sau đó là Louisa Liu Chu (một blogger chuyên viết về ẩm thực từ Chicago, Mỹ) và Khaled Hamza (Tổng biên tập website chính thức của phong trào Huynh đệ Hồi giáo ở Ai Cập).

Louisa Liu Chu và Khaled Hamza đã đến Nhật vào ngày 31.1.


Nhật đang đẩy mạnh tái thiết các vùng bị ảnh hưởng của thảm họa động đất và sóng thần xảy ra hồi tháng 3.2011 - Ảnh: AFP

Huynh đệ Hồi giáo của ông Hamza là phong trào đã đóng vai trò quan trọng trong việc lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak, người cầm quyền hơn 30 năm ở Ai Cập, hồi tháng 2.2011.

Ông Hamza đã đến thăm thành phố Ishinomaki ở Miyagi, tỉnh gần tâm chấn của trận động đất mạnh 9 độ Richter để khảo sát các công trường xây dựng.

Còn bà Chu đã dành 3 ngày thăm các chợ cá, những cơ sở sản xuất rượu sakê ở Kesennuma và Sendai (hai thành phố khác của tỉnh Miyagi).

Bộ Ngoại giao Nhật đã dành khoảng 21,5 triệu yen cho dự án này trong tài khóa hiện tại kéo dài đến tháng 3 nhằm huy động “sức mạnh” của blog và mạng xã hội Twitter vào việc quảng bá du lịch ở các khu vực bị ảnh hưởng do động đất và sóng thần.

Trong tháng này, hai “cư dân” Twitter có thế lực, bao gồm một giáo sư đại học Chile và một tác giả viết truyện thiếu nhi Trung Quốc sẽ đến thăm Nhật.

Bộ Ngoại giao Nhật có kế hoạch mời tổng cộng 10 nhân vật như thế từ nay đến cuối tháng 3.2012. 

Khang Huy

>> Nhật Bản: 19.294 người chết trong thảm họa 11.3
>> Động đất rung chuyển thủ đô Nhật Bản ngày đầu năm
>> Giúp trẻ em mồ côi bị động đất ở Nhật Bản
>> Lại động đất tại Nhật Bản
>> Giúp người dân Nhật Bản
>> Đơn xin động đất
>> Lại có động đất tại Nhật Bản
>> Kinh tế thế giới sau “thảm họa 11-3”
>> Ban nhạc KARA phát hành album ủng hộ Nhật Bản
>> Bạn đọc Thanh Niên hướng về Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.