Kinh tế Trung Quốc sẽ không “hạ cánh nặng nề”

18/02/2012 15:01 GMT+7

(TNO) Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 17.2 khẳng định nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng ổn định và tránh được một cuộc “hạ cánh nặng nề” trong năm 2012, xua tan một viễn cảnh mà các nhà kinh tế lo ngại có thể đe dọa kinh tế toàn cầu.

Ông Tập nói: “2012 sẽ là một năm quan trọng trong việc thực thi kế hoạch 5 năm thứ 12. Nền kinh tế Trung Quốc sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh, ổn định và chắc chắn sẽ không có cái gọi là một sự hạ cánh nặng nề”.

 
Ông Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters

Nhằm thu hút các công ty Trung Quốc muốn dự phần trong sự tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, ông Tập nhấn mạnh cộng đồng quốc tế không có gì phải lo sợ từ sự phát triển của Trung Quốc.

Ông nói: “Một nước Trung Quốc ổn định và thịnh vượng sẽ không là mối đe dọa cho bất kỳ nước nào, thay vào đó nó sẽ là một thế lực phục vụ hòa bình thế giới và sự phát triển kinh tế toàn cầu”.

Ông Tập nhiều khả năng sẽ lên thay ông Hồ Cẩm Đào trong vai trò Chủ tịch Trung Quốc trong khoảng một năm nữa. Chuyến công du Mỹ của ông và đoàn tùy tùng bao gồm một loạt thỏa thuận thương mại và những cuộc thảo luận nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của người Mỹ đối với chênh lệch mậu dịch giữa hai nước.

Trùng Quang

>> Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Mỹ
>> Phó chủ tịch Trung Quốc cảnh báo Mỹ
>> Phó chủ tịch Trung Quốc đến Mỹ
>> Mỹ - Trung bất đồng và thân thiện
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tiếp Phó chủ tịch Trung Quốc
>> Mỹ nêu tiền tệ, Trung Quốc nói nhân quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.