Phụ nữ có tiền sử vô sinh vẫn có thể thụ thai

24/02/2012 13:43 GMT+7

(TNO) Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy cứ bốn phụ nữ có tiền sử vô sinh thì có một người vẫn có thể thụ thai mà không cần điều trị, theo trang tin Top News.

(TNO) Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy cứ bốn phụ nữ có tiền sử vô sinh thì có một người vẫn có thể thụ thai mà không cần điều trị, theo trang tin Top News.

 
Phụ nữ có tiền sử vô sinh vẫn có thể thụ thai - Ảnh: Shutterstock

Cuộc nghiên cứu do ông Danielle Herbert và các cộng sự thuộc Đại học Queensland (Úc) tiến hành cho thấy phụ nữ đã được chẩn đoán lâm sàng là vô sinh sau 12 tháng cố gắng thụ thai không thành công thực ra có thể chỉ cần thêm chút thời gian thì sẽ được kết quả như mong muốn.

Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu đăng trên chuyên san Fertility and Sterility, nhiều phụ nữ có tiền sử vô sinh, đặc biệt những người đã có một con trước khi lâm vào cảnh không thể tiếp tục làm mẹ, vẫn có thể thụ thai tự nhiên mà không cần điều trị.

Các chuyên gia nói rằng điều này cho thấy khả năng sinh sản của họ kém chứ không phải là vô sinh.

Cuộc nghiên cứu cho thấy cứ trong bốn phụ nữ Úc trong độ tuổi từ 28-36 đã có tiền sử vô sinh thì có một người có em bé mà không cần điều trị.

Các chuyên gia cũng ghi nhận một trong bốn phụ nữ có em bé sau khi điều trị vô sinh, bao gồm thụ tinh trong ống nghiệm hoặc dùng hormone sinh sản như Clomid.

Cuộc nghiên cứu trên là một phần trong chương trình nghiên cứu sức khỏe phụ nữ Úc, vốn đã theo dõi hơn 8.000 phụ nữ kể từ năm 1996. Dữ liệu mới nhất lấy từ các cuộc điều tra thực hiện từ năm 2006-2009.

Quyên Quân

>> Xu hướng làm mẹ đơn thân
>> Không nên lạm dụng thuốc “khẩn cấp”
>> Thiếu vitamin D có thể gây vô sinh
>> Ung thư máu vẫn sinh con khỏe mạnh
>> Đạp xe và chứng vô sinh
>> Nhìn dáng đoán “sức”
>> Dễ vô sinh vì tinh hoàn ẩn
>> Nuôi tinh trùng trong phòng thí nghiệm
>> “Vượt rào” sớm, nhận quả đắng
>> “Tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.