Áo nâng ngực giúp phụ nữ tự tin hơn

25/03/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu lần đầu tiên về mối quan hệ giữa áo nâng ngực và sự tự tin của phái nữ cho thấy, phụ nữ sẽ tự tin hơn 75% khi mặc áo nâng ngực thay vì phẫu thuật thẩm mỹ.

(TNO) Một nghiên cứu lần đầu tiên về mối quan hệ giữa áo nâng ngực và sự tự tin của phái nữ cho thấy, phụ nữ sẽ tự tin hơn 75% khi mặc áo nâng ngực thay vì phẫu thuật thẩm mỹ, theo Daily Mail.

Nghiên cứu được các nhà khoa học tại đại học Manchester, Anh, tiến hành khảo sát trên những người phụ nữ không dùng biện pháp phẫu thuật mà sử dụng các loại áo nâng ngực.

Các nhà nghiên cứu đã ghi hình các hoạt động của những phụ nữ được khảo sát trong độ tuổi từ 20 đến 55 tuổi suốt ba ngày, sau đó phân tích những hành vi biểu hiện cho sự tự tin và thiếu tự tin ở những người phụ nữ này.

Cụ thể, mỉm cười - đại diện cho sự tích cực về cảm xúc và sự tự tin - có thể thấy ở 73% phụ nữ được khảo sát khi họ mặc áo nâng ngực.


Áo nâng ngực giúp tăng sự tự tin cho phái nữ - Ảnh: Daily Mail

Né tránh ánh mắt của người đối diện - đại diện cho sự thiếu tự tin trong giao tiếp - đã giảm khoảng 41% khi phụ nữ mặc áo nâng ngực.

Và sự tự an ủi thể hiện ở việc vuốt cằm hoặc vuốt mu bàn tay, là dấu hiệu cho thấy sự thiếu tự tin cũng giảm 64% trong suốt quá trình ghi hình.

Giáo sư Geoff Battie từ đại học Manchester, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu, cho biết: “Sự khác biệt này lớn hơn dự đoán của chúng tôi rất nhiều. Nghiên cứu cho thấy khi phụ nữ mặc áo nâng ngực sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các hành vi vô thức liên quan đến mức độ tự tin của họ".

“Qua nghiên cứu này, chúng tôi hy vọng có thể ngăn chặn phái nữ tìm kiếm những biện pháp khác để nâng cao tự tin ví dụ như phẫu thuật nâng ngực. Rõ ràng, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng phụ nữ có thể chủ động nâng cao sự tự tin nhờ vào những trang phục họ mặc”, giáo sư Battie nói.

Đây là nghiên cứu mang tính học thuật đầu tiên tìm hiểu về mối quan hệ giữa sự tự tin và áo nâng ngực.

Ngát Ngọc

>> Bí quyết chọn nội y
>> Phụ nữ Anh lãng phí 125 triệu áo ngực mỗi năm
>> Một kiểu bán đồ lót lạ đời
>> Chọn áo nâng ngực phù hợp
>> Mua áo ngực thể thao
>> Vì sao kích cỡ vòng một tăng dần?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.