Thực phẩm dạng hạt giúp giảm cân

15/04/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người tiêu thụ thức ăn dạng hạt có trọng lượng cơ thể nhẹ hơn, thậm chí chỉ số BMI và số đo vòng eo cũng nhỏ hơn.

(TNO) Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người tiêu thụ thức ăn dạng hạt có trọng lượng cơ thể nhẹ hơn, thậm chí chỉ số khối cơ thể BMI và số đo vòng eo cũng nhỏ hơn.

Theo Daily Mail, cuộc nghiên cứu được tiến hành trên 13.292 người tham gia từ năm 1999 - 2004 tại Viện nghiên cứu kiểm tra dinh dưỡng và sức khỏe Hoa Kỳ (NHANES).


Quả óc chó là một loại thực phẩm dạng hạt được đánh giá cao về dinh dưỡng - Ảnh: Shutterstock

Tiến sĩ Carol O'Neil và các cộng sự tại Đại học tiểu bang Louisiana (Mỹ) nhận thấy, ở những người tiêu thụ thức ăn dạng hạt như đậu phộng, đậu tương, quả hạnh, hạt điều, quả hồ trăn và quả óc chó thì nồng độ cholesterol tốt cao hơn và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như đau tim giảm xuống.

Bên cạnh đó, các loại hạt này cũng giúp giảm bốn nguy cơ gây ra các hội chứng như béo phì vùng bụng, huyết áp cao, nồng độ đường huyết cao và nồng độ cholesterol tốt ở mức thấp.

Theo đó, các chuyên gia khuyến nghị mọi người nên ăn khoảng 42 gam các loại hạt/ngày.

Bà O’Neil cho biết: “Các loại hạt nên được xem là một phần thiết yếu của chế độ ăn lành mạnh và các chuyên gia y tế nên khuyến khích mọi người ăn thực phẩm dạng hạt, đặc biệt là những người phải áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt”.

Nguyễn Đan

>> Giảm cân nhờ chocolate
>> Ép cho "mình hạc xương mai
>> Giảm béo, không chỉ phẫu thuật là xong
>> Triển vọng thuốc giảm cân mới
>> Mẹ thừa cân sinh con béo
>> Béo phì có liên quan đến hen suyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.