Cô gái 14 tuổi khiến tạp chí teen giã từ photoshop

08/07/2012 19:55 GMT+7

(TNO) Julia Bluhm, 14 tuổi, đến từ Maine (Mỹ) đã khiến tạp chí Seventeen (tạp chí dành cho teen Mỹ) quyết định từ bỏ việc sử dụng photoshop trên hình ảnh của các người mẫu.

Theo AP, mới đây, Ann Shocket, Tổng biên tập của tạp chí Seventeen, đã cam kết sẽ không lạm dụng việc chỉnh sửa ảnh để làm thay đổi kích thước cơ thể và làn da của các người mẫu.

Đồng thời, Ann Shocket cũng hứa sẽ mời các người mẫu có thân hình cân đối, khỏe mạnh chứ không chuộng những người mẫu gầy như các tạp chí hiện nay.

Tạp chí Seventeen cũng sẽ công khai những hình ảnh người mẫu trước và sau buổi chụp ảnh trên blog riêng để độc giả có thể kiểm chứng lại.

Những thay đổi này xuất phát từ nguyện vọng của một cô bé 14 tuổi tên Julia Bluhm.


Julia Bluhm (giữa) kêu gọi tạp chí Seventeen không sử dụng photoshop - Ảnh: AP


Diễn viên Shay Mitchell bên cạnh bìa tạp chí Seventeen có hình cô - Ảnh: AFP

Julia Bluhm đã kêu gọi tạp chí này giảm bớt đi việc chỉnh sửa ảnh các người mẫu thông qua chiến dịch ký tên trực tuyến tại trang change.org. Chiến dịch đã thu hút trên 15.000 chữ ký khiến tạp chí Seventeen phải thay đổi.

“Tôi không nghĩ rằng sẽ có sự thay đổi lớn như vậy. Đó thật sự là một bất ngờ tuyệt vời với tôi”, Julia Bluhm nói.

Cô gái 14 tuổi này cho biết em mong muốn các bạn gái ở lứa tuổi của mình sẽ không bị ảnh hưởng bởi vẻ đẹp giả tạo từ những hình ảnh trên các tạp chí.

“Đẹp không phải là bạn phải gầy và có một làn da hoàn hảo. Chúng tôi muốn thấy được những vẻ đẹp thật sự trên một tạp chí dành cho lứa tuổi của mình”, Julia Bluhm nói.

Hiện tại, Julia Bluhm cùng với bạn bè đang tiếp tục thu thập chữ ký để đưa ra yêu cầu tương tự đối với tạp chí Teen Vouge (một tạp chí dành cho teen).

Theo tổ chức quyền lợi cho phái nữ SPARK Movement, những hình ảnh bị chỉnh sửa quá đà trên sách báo, tạp chí dành cho teen đã góp phần khiến giới trẻ lâm vào tình trạng rối loạn, trầm cảm, thiếu tự tin vào chính mình.

Ngát Ngọc

>> Cư dân mạng Nhật Bản gọi ban nhạc SNSD là thế hệ photoshop
>> Israel ra luật mới cấm người mẫu gầy
>> Teen uống rượu thường cảm thấy cô độc
>> Teen học cách thoát hiểm
>> Teen hay gây sốc, vì sao?
>> Con vào tuổi teen
>> Teen... chơi nổi
>> Khi teen đi bar
>> Tuổi teen... tuyển chồng!
>> Sao “teen” và chuyện phim giả tình thật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.