Windows 8 sắp xuất xưởng

10/07/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Hãng Microsoft hôm 9.7 công bố Windows 8 sẽ được phát hành cho các hãng sản xuất ngay trong tuần đầu tiên của tháng 8 tới cũng như hy vọng phiên bản chính thức của hệ điều hành này sẽ lên kệ vào cuối tháng 10.2012.

(TNO) Hãng Microsoft xác nhận Windows 8 sẽ được phát hành cho các hãng sản xuất ngay trong tuần đầu tiên của tháng 8 tới, cũng như hy vọng phiên bản chính thức của hệ điều hành này sẽ lên kệ vào cuối tháng 10.2012.

Theo Slashgear, thông tin nói trên được Giám đốc tài chính Microsoft Tami Reller tuyên bố vào sáng 9.7 trong khuôn khổ Diễn đàn đối tác toàn cầu năm 2012 của Microsoft, diễn ra tại Toronto (Canada).

Đây là lần đầu tiên hãng phần mềm Mỹ chính thức công bố chi tiết về lộ trình phát hành của hệ điều hành Windows 8.

Khái niệm "phát hành cho các hãng sản xuất" (Release To Manufacturing - RTM) có nghĩa là các đối tác sản xuất phần cứng của Microsoft sẽ nhận được phiên bản chính thức của phần mềm/hệ điều hành và sẵn sàng cài chúng lên các thiết bị mới do họ sản xuất.

Từ thời điểm này trở đi, bất kỳ sự thay đổi mới nào cho phần mềm hay hệ điều hành sẽ được phát hành dưới dạng các gói tính năng hay bản nâng cấp/vá lỗi. Về cơ bản, RTM có thể xem là đại diện cho thời hạn chót mà các kỹ sư phần mềm tại Microsoft phải chấm dứt giai đoạn phát triển phiên bản ứng dụng/hệ điều hành mà sau đó sẽ được tung ra thị trường.

Tổng giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer từng mô tả việc phát hành hệ điều hành Windows 8 là "thương vụ lớn nhất" tại Microsoft trong vòng 17 năm qua, theo Slashgear.

An Huy

>> Nâng cấp lên Windows 8 với 39,99 USD
>> Microsoft "hét giá" Windows 8 RT
>> Máy tính bảng HTC chia tay Windows 8
>> Microsoft ấn định giá cho bản nâng cấp lên Windows 8
>> Acer sắp công bố máy tính bảng chạy Windows 8
>> Microsoft tung ra bản dùng thử Windows 8
>> Fujitsu lộ kế hoạch ra mắt máy tính bảng Windows 8
>> Dell sắp ra máy tính bảng dùng Windows 8
>> Đích ngắm của Windows 8
>> Windows Explorer trong Windows 8 bị đổi tên
>> Tablet Acer đầu tiên chạy song song Windows 8 và Android
>> HP hắt hủi bộ xử lý ARM vì máy tính bảng Surface
>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface
>> Máy tính bảng Surface và canh bạc mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.