Bị bỏ mặc chết đuối sau khi xả thân cứu người

15/07/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Đánh đổi cả mạng sống để cứu một gia đình bốn người sắp chết đuối, nhưng cái mà chàng thanh niên nhân hậu nhận được chỉ là thái độ dửng dưng, vô ơn của các nạn nhân.

Theo CRI, sự việc cứu người diễn ra vào chiều hôm 3.7, trên đoạn sông trong một công viên ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Chàng thanh niên tên Deng Jinjie đang đi dạo cùng hai chú cún cưng đột nhiên nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của một gia đình có con nhỏ đang chới với giữa dòng nước.

Deng Jinjie lập tức hô hoán mọi người tới giúp, đồng thời vội vã nhảy xuống cứu người gặp nạn trong khi chưa kịp cởi giày và quần áo ngoài.

Theo lời một nhân chứng, cô nhìn thấy một gia đình bơi trên sông, đột nhiên đứa trẻ gặp sự cố gì đó và cặp vợ chồng hốt hoảng kêu cứu. Thấy tiếng Deng Jinjie hô hoán, hai người đang ở gần đó cũng chạy đến hỗ trợ, cùng anh nhảy xuống sông cứu người.


Tai nạn xảy ra trên đoạn sông trong công viên Sunshui (Hồ Nam, Trung Quốc) - Ảnh: Chinasmack

Nhưng khi tất cả gia đình nạn nhân được đưa lên bờ an toàn bao gồm: người chồng, vợ, em gái vợ và cậu con trai, người ta không nhìn thấy Deng Jinjie đâu nữa.

Điều khiến cho mọi người phẫn nộ là gia đình nạn nhân chẳng hề mảy may đến sự sống chết của Deng Jinjie, không nói một lời cảm ơn mà dửng dưng bỏ đi. Thậm chí, một người trong gia đình vô ơn này còn bình thản nói rằng: “Đây không phải là việc của chúng tôi”.

Mặc dù đội cứu hộ và rất nhiều người biết bơi đã lao xuống sông tìm kiếm, nhưng khi được vớt lên thì chàng thanh niên Deng Jinjie 27 tuổi đã qua đời.

Cái chết bất ngờ của Deng Jinjie là một cú sốc quá lớn với gia đình anh. Theo lời hàng xóm và những người thân, Deng Jinjie đang làm việc tại một công trường xây dựng. Anh là một người nhiệt tình, tốt bụng.

“Deng Jinjie xứng đáng là một người anh hùng! Nhưng đáng tiếc chàng trai can đảm này đã phải chết oan uổng bởi những người anh xả thân cứu sống không có nhân tính”, một người bạn thân thiết của Deng Jinjie ngậm ngùi.

Theo thông tin vừa được website Chinasmack đăng tải ngày 14.7 cho biết, ngày 10.7 - tức gần một tuần sau đám tang của Deng Jinjie, gia đình nạn nhân được cứu sống mới đến nhà anh để nhận lỗi, đồng thời xin được bù đắp nỗi đau bằng một khoản tiền.

Họ đã phải nhờ đến sự hộ tống của cảnh sát và chính quyền địa phương mới đủ can đảm tới nhà Deng Jinjie. Hai vợ chồng người được cứu sống và cô em gái người vợ đã quỳ lạy trước bàn thờ Deng Jinjie, rồi dập đầu trước bố mẹ anh để cầu xin tha thứ.

Linh San

>> Bị đuổi việc vì cứu người… không đúng chỗ
>> Hai ngư dân cứu người trên biển
>> Hiệp sĩ" nhảy cầu cứu người mong sớm có việc làm
>> Dũng cảm nhảy cầu Bình Triệu cứu người
>> Bỏ chuyến biển để cứu người
>> Cứu người nước ngoài trôi dạt trên biển
>> Vô cảm
>> Điều kinh tởm nhất là sự vô cảm...
>> Đừng trở thành những cỗ máy vô cảm
>> Xin đừng vô cảm như thế !
>> Bệnh vô cảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.