Không quân Mỹ luyện tập chống vũ khí công nghệ cao

29/07/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Quan chức cấp cao quân đội Mỹ mong muốn các phi công phải được rèn luyện nhiều hơn để có thể chiến đấu trong “môi trường thử thách” - nơi mà không quân Mỹ không có ưu thế, và các tên lửa phòng không thực sự là một mối hiểm họa lớn, AFP đưa tin ngày 29.7.

Tại căn cứ không quân Nellis ở vùng sa mạc bên ngoài thành phố Las Vegas, bang Nevada (Mỹ), các phi công các chiến đấu cơ đang tích cực luyện tập những bài tập cơ bản, bao gồm cách đối mặt với chiến đấu cơ của địch trên không, cách chống tên lửa đất đối không và các thiết bị làm nhiễu sóng vệ tinh.

Sĩ quan huấn luyện Steve Imonti cho biết, phi công Mỹ đã quen với kiểu không kích gồm nhiều máy bay cùng tấn công một mục tiêu sau khi nhận điện báo địa điểm chính xác từ một đơn vị bộ binh - vốn là cách thức không quân Mỹ tiến hành không kích khi tham chiến tại Iraq và Afghanistan.

Không quân Mỹ rèn quân đối phó vũ khí công nghệ cao
Các phi công chiến đấu cơ Mỹ đang được huấn luyện thêm nhiều kỹ năng chiến đấu mới để đối phó với kẻ thù được trang bị vũ khí tiên tiến - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, với việc Mỹ sẽ rút toàn bộ quân ra khỏi Afganistan vào cuối năm 2014, các sĩ quan quân đội đang nóng lòng muốn huấn luyện thêm nhiều kỹ thuật chiến đấu mới cho các phi công, thay vì dùng chiến thuật hỗ trợ không quân trực tiếp như trên.

Trong các buổi tập luyện ở căn cứ Nellis, sẽ có hai đội xanh và đỏ. Trong khi đội xanh là các máy bay chiến đấu, thì đội đỏ là các đoàn xe chiến đấu.

Không giống như các lực lượng phiến quân chỉ có súng Ak-47 và bom cài ven đường, đội đỏ được trang bị hàng loạt các tên lửa đất đối không và thiết bị làm nhiễu sóng liên lạc radio.

Được biết, trong tháng 8, các phi công trẻ của Mỹ cùng với những phi hành đoàn đến từ Ả Rập Xê Út và Colombia, đã được tham gia nhiều buổi tập huấn với hàng loạt loại máy bay gồm: tiêm kích F-15, F-16, máy bay ném bom B-1, B-52, máy bay tấn công mục tiêu dưới đất A-10 và máy bay do thám không người lái.

Các mục tiêu giả lập ngầm dưới lòng đất cũng được tăng cường tại những buổi tập để huấn luyện phi công kỹ năng chiến đấu có thể họ sẽ cần nếu Mỹ quyết định tấn công các cơ sở hạt nhân dưới lòng đất của Triều Tiên hay Iran, một số sĩ quan quân đội Mỹ cho hay.

Hoàng Uy

>> Bê bối tình dục nghiêm trọng trong Không quân Mỹ
>> Không quân Mỹ nghiên cứu tên lửa siêu thanh
>> Hải quân Mỹ thử vũ khí mới
>> Áo giáp mới cho quân Mỹ
>> Lục quân Mỹ bỏ mũ nồi đen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.