Rượu vang làm từ cà chua

05/08/2012 19:40 GMT+7

(TNO) Một người Canada tên Pascal Miche đang rất thành công trong việc phổ biến loại rượu vang độc đáo làm từ cà chua, vốn được sản xuất theo công thức bí truyền có từ bốn đời trước của dòng họ, theo AFP ngày 5.8.

(TNO) Một người Canada là ông Pascal Miche đang rất thành công trong việc phổ biến loại rượu vang độc đáo làm từ cà chua, vốn được sản xuất theo công thức bí truyền có từ bốn đời trước của dòng họ, theo tin tức từ AFP ngày 5.8.

Ông Pascal Miche cho biết, loại rượu vang cà chua do ông sản xuất đang rất ăn khách, với doanh số bán hàng hằng năm vào khoảng 34.000 chai, chỉ sau ba năm ra mắt.

Ông Miche tiết lộ cách chọn và chế biến cà chua để ủ thành rượu cũng tương tự với cách làm rượu vang từ trái nho, bao gồm các khâu: nghiền, ngâm nước, cho lên men và ép ra nước.

Rượu vang làm từ cà chua có hai loại: loại rượu mạnh và loại có vị ngọt nhẹ mà được cho là giống với loại rượu vang dùng để khai vị của Pháp Pineau des Charentes, ông Miche cho hay.

Được biết, tại Canada, Pascal Miche có thể gọi thức uống của mình là “rượu vang” một cách hợp pháp, nhưng ông phải dùng tên gọi khác nếu xuất khẩu sang các thị trường khác, đặc biệt là Pháp, vì quốc gia này quy định chỉ có nước nho lên men mới được xem là rượu vang.

Hoàng Uy

>> Thanh mảnh nhờ rượu vang đỏ
>> Rượu vang giúp giảm hen suyễn
>> Ly rượu vang lớn nhất thế giới
>> Mắt sáng nhờ rượu vang đỏ
>> Rượu vang đỏ giúp ngừa sâu răng
>> Rượu vang đỏ có thể ngừa tiểu đường
>> Nước ép nho có lợi cho tim mạch như rượu vang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.