Ưu tiên trả nợ cho nông dân là chủ nợ của Bianfishco

25/08/2012 16:42 GMT+7

(TNO) Tại cuộc họp báo sáng nay (25.8), Ngân hàng cổ phần Hà Nội - cổ đông chính thức của SHB - đã cam kết sẽ thông qua Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfischo) ưu tiên trả đầy đủ nợ cho người nông dân.

Ngay sau khi nhận được giấy phép kinh doanh mới do Sở Kế hoạch và đầu tư Cần Thơ cấp, với vai trò là cổ đông lớn, kiểm soát 50% vốn điều lệ thông qua Công ty Hồ Mây (công ty ủy quyền, sở hữu 25 triệu cổ phần của Bianfishco), ông Nguyễn Văn Lê - Tổng giám đốc SHB - cho biết sau khi tham gia chính thức trên cơ sở đối chiếu công nợ của các nông dân và chủ nợ, Bianfishco sẽ ưu tiên trả nợ 30% khoản nợ nông dân.

“Đối với các khoản nợ nhỏ ưu tiên trả trước toàn bộ. Sau đó chúng tôi có kế hoạch cụ thể làm việc với từng chủ nợ nông dân. Chúng tôi cam kết toàn bộ nợ của Bianfishco sẽ được trả đầy đủ trên cơ sở hài hòa lợi ích giữa người nông dân và doanh nghiệp trong tình hình hiện nay”, ông Lê nói.

Lãnh đạo SHB cũng cho biết thêm, SHB chỉ là cổ đông lớn, vì vậy để thực hiện trả nợ cho nông dân phải tham gia điều hành của công ty. Ngay tuần sau, công ty sẽ mời bà con đến đối chiếu công nợ trên cơ sở các chứng từ. Sau đó, SHB cho Bianfishco vay vốn thông qua thẩm định cho vay, dự kiến trong tháng 9 trả nợ 30% khoản nợ nông dân. Tiếp đó trong 2012 sẽ trả nợ toàn bộ.

Anh Vũ

>> Thêm chủ nợ của Bianfishco ngăn cản thay đổi cổ đông
>> Phát hiện thêm chủ nợ mới của Bianfishco
>> Nông dân tiếp tục đòi nợ Bianfishco
>> Nhiều người tới đòi nợ Bianfishco
>> Nộp tạm ứng phí để mở thủ tục phá sản Bianfishco
>> Bianfishco tiếp tục thua kiện
>> Bianfishco đề xuất phương án xử lý nợ
>> Bianfishco lại thua kiện
>> Bác đơn kháng cáo của Bianfishco
>> Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của Bianfishco

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.