Gala 1 Vietnam Idol 2012: Anh Quân, Ya Suy bứt phá

05/10/2012 23:55 GMT+7

(TNO) Trong đêm liveshow đầu tiên của Gala chung kết Vietnam Idol 2012 diễn ra tối 5.10, hai giọng ca nam Ya Suy và Anh Quân đã có những màn trình diễn thật sự nổi bật và ấn tượng.

Nếu như tại vòng Studio, các giọng ca nữ đã cống hiến một đêm thi vượt trội hơn hẳn so với đêm thi của các chàng trai, thì tại liveshow đầu tiên của Gala chung kết này, các thí sinh nam đã “lật ngược thế cờ” một cách ngoạn mục.

Trong những phần thi trước, gương mặt thí sinh nổi bật luôn được khán giả và ban giám khảo đánh giá cao về cả chất giọng và phong cách trình diễn là Hoàng Quyên, thì chỉ sau đêm Gala đầu tiên này, đối thủ cạnh tranh của Hoàng Quyên đã xuất hiện, đó là Nguyễn Anh Quân.

Từ khi bước vào hành trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt 2012 đến nay, Nguyễn Anh Quân chưa có cơ hội tỏa sáng khi vẫn còn loay hoay tìm kiếm sự kết hợp hài hòa giữa bài bản thanh nhạc được đào tạo tại Học viện âm nhạc Việt Nam với nhạc trẻ, cũng như phong cách trình diễn riêng.

Đến với đêm Gala Top 10 này, Anh Quân đã thật sự "lột xác" khi mạo hiểm chọn ca khúc của chính giám khảo - nhạc sĩ Quốc Trung: Ngày không mưa, để phô diễn kỹ thuật thanh nhạc lẫn cách xử lý ca khúc vừa tinh tế và trẻ trung của mình.


Anh Quân "lột xác" với ca khúc Ngày không mưa


Ban giám khảo phấn khích trước tiết mục này

Gương mặt thứ hai đem lại nhiều bất ngờ thú vị cho đêm thi đó là Ya Suy. Được sắp xếp trình diễn cuối cùng, Ya Suy đã làm cả trường quay vỡ òa khi cất tiếng hát ca khúc Lặng thầm một tình yêu, một bản pop ballad trẻ trung đang rất được yêu thích của Thanh Bùi.

Với phong thái trình diễn vừa chân thành, tình cảm, vừa đam mê, cháy bỏng, Ya Suy đã đem lại cho khán giả một cái nhìn mới về chàng trai dân tộc người Chu Ru này. Anh còn khiến giám khảo - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng phải bùi ngùi thừa nhận "lỗi lầm" khi không đồng ý trao chiếc vé vàng của vòng Audition cho mình.


Ya Suy vừa "cháy" hết mình, vừa giàu cảm xúc với Lặng thầm một tình yêu

Với đêm thi có chủ đề Tôi là ai này, các thí sinh còn lại đều đã chứng tỏ sự tiến bộ so với các kỳ thi trước và đem lại các tiết mục trình diễn chất lượng như Trần Huỳnh Thanh Trúc với Vài lần đón đưa, Nguyễn Thanh Hưng với Cánh đồng tình yêu, Nguyễn Hương Giang với Đừng ngoảnh lại, Phạm Hồng Phước với Buổi sáng ở Ciao Café, Cao Thanh Thảo My với Tôi tìm thấy tôi, Nguyễn Thanh Tùng với Nuối tiếc, Hoàng Quyên với Chiếc lá vô tình, Nguyễn Thị Bảo Trâm với Tình xô mãi đời ta.

Trong đó, một số thí sinh đã thành công khi trình diễn trở lại các ca khúc nhạc Việt cũ và thổi sự tươi mới cùng tư duy âm nhạc hiện đại của mình vào các ca khúc này.

Sau đêm liveshow này, các thí sinh sẽ chờ đợi kết quả bình chọn của khán giả cho Top 9, được công bố chính thức vào tối 12.10, và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Một số hình ảnh của các thí sinh khác trong đêm Gala chung kết đầu tiên:


Cao Thanh Thảo My lúc nhẹ nhàng lúc mạnh mẽ qua Tôi tìm thấy tôi


Hoàng Quyên giữ vững phong độ với Chiếc lá vô tình 


Nguyễn Hương Giang thể hiện sự tiến bộ với Đừng ngoảnh lại


Nguyễn Thanh Hưng thoải mái hơn với ca khúc do chính anh sáng tác Cánh đồng tình yêu


Nguyễn Thanh Tùng thể hiện giọng ca trầm ấm qua ca khúc Nuối tiếc


Bảo Trâm với Tình xô mãi đời ta


Phạm Hồng Phước cá tính với Buổi sáng ở Ciao Café


Trần Huỳnh Thanh Trúc hơi điệu đà khi thể hiện ca khúc Vài lần đón đưa

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Nguyễn Quang Dũng: “Top 10 Vietnam Idol năm nay… hiền quá!”
>> Vietnam Idol 2012: Giám khảo lại “cứu” Nguyễn Thanh Hưng
>> Vietnam Idol 2012: Hồi hộp chờ Top 10 lộ diện
>> Top 16 Vietnam Idol 2012: Ấn tượng các giọng ca nữ
>> Bán kết Vietnam Idol 2012: Khúc dạo đầu chưa ấn tượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.