Cô của Kim Jong-un sang Singapore chữa bệnh

06/10/2012 19:37 GMT+7

(TNO) Báo The Asahi Shimbun của Nhật Bản ngày 6.10 đưa tin bà Kim Kyong-hui, cô ruột và là cố vấn của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, có thể đã ra nước ngoài chữa bệnh và trở về nước hôm 4.10.

Tờ báo dẫn một nguồn thạo tin về Triều Tiên cho biết: “Bà ấy đã được chữa trị y khoa ở Singapore. Nhưng tôi không nghĩ rằng bà ấy ở trong tình trạng nguy kịch lúc này”.

Bà Kim, 66 tuổi, là em gái của cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha và là người tiền nhiệm của ông Kim Jong-un. Bà hiện giữ chức Bí thư Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền.

 Bà Kim Kyong Hui (bìa trái) cùng các nhà lãnh đạo Triều Tiên dự khán một chương trình ca ngợi cuộc đời cố lãnh đạo Kim Jong-il
Bà Kim Kyong Hui (bìa trái) cùng các nhà lãnh đạo Triều Tiên dự khán một chương trình ca ngợi
cuộc đời cố lãnh đạo Kim Jong-il - Ảnh: KCNA

Chính phủ Hàn Quốc là một trong những bên theo dõi sát sao các diễn biến liên quan, do việc bà Kim không thể tiếp tục làm việc có thể có ảnh hưởng nhiều đến chính phủ của ông Kim Jong-un.

Gần đây đã xuất hiện những lời đồn đoán về sức khỏe suy kém của bà Kim. Bà đã vắng mặt trong phiên họp ngày 25.9 của Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên, và không có thông tin chính thức về các hoạt động của bà trong thời gian gần đây. Điều đó khiến nhiều chuyên gia phân tích đồn rằng sức khỏe của bà đang trở nên tồi tệ.

Ông Jang Song-thaek, chồng của bà Kim và là một cố vấn khác của nhà lãnh đạo Triều Tiên, hiện giữ chức Trưởng ban Hành chính Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Trùng Quang

>> Ông Kim Jong-un “thay vệ sĩ”
>> Thời trang vợ ông Kim Jong-un
>> Kim Jong-un công du Trung Quốc vào tháng tới?
>> Ông Kim Jong-un sẽ thăm Iran?
>> Dượng ông Kim Jong-un hội đàm với lãnh đạo Trung Quốc
>> Dượng của ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc
>> Dượng ông Kim Jong-un đến Trung Quốc bàn về kinh tế
>> Kim Jong-un tiếp quan chức cấp cao Trung Quốc
>> Kim Jong-un sắp công du Trung Quốc?
>> Thông tin mới về vợ Kim Jong-un
>> Ông Kim Jong-un đã kết hôn
>> Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong-un kết hôn
>> Kim Jong-un được phong nguyên soái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.